Vừa qua, tại xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) phối hợp với UBND huyện Bác Ái đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình xây dựng (giai đoạn 2), Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Phước Thành B. Công trình được tài trợ bởi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng theo chuẩn quốc gia, với tổng diện tích sàn là 448,5m2, diện tích xây dựng 233,02m2, diện tích sân vườn là 3.617,2 m2. Cùng với hệ thống bồn hoa, kết hợp với nhiều cây xanh được phân bố hợp lý đã tạo nên một cảnh quan mang tính thiên nhiên; giúp các thầy, trò được thư thái sau những giờ học tập căng thẳng cũng như tận hưởng những không gian đầy thơ mộng.

Công trình được đánh giá sẽ phục vụ lâu dài cho nhân dân, các thế hệ học sinh hiện tại và tương lai trên địa bàn Huyện, đáp ứng nhu cầu học tập bán trú cho con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Đây là đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế xã hội của huyện Bác Ái nói riêng và của tỉnh Ninh Thuận nói chung. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Bác Ái luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương; ông đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực của Vinataba trong việc thực hiện lộ trình Đề án giảm nghèo của Tỉnh. Cũng từ những hỗ trợ này đã góp phần đẩy mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm trên địa bàn huyện Bác Ái đạt trên 10%, đời sống của người dân ngày một ổn định và giúp huyện sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra. Cũng nhân dịp này, ông Bình đề nghị trong thời gian tới được Vinataba xem xét tăng mức hỗ trợ hàng năm cho Huyện.

Trong những năm qua, Vinataba đã tích cực hỗ trợ 2 huyện nghèo: Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận với nhiều hoạt động thiết thực như xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, xây dựng trường học, thí điểm một số mô hình phát triển kinh tế như: làng nghề truyền thống, trồng lúa, chăn nuôi đến các hộ gia đình nhằm thoát nghèo và phát triển bền vững. Tổng kinh phí Vinataba hỗ trợ huyện Bác Ái từ năm 2009 đến nay là gần 31 tỷ đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi trường

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi trường

 

Ông Lê văn Bình, PCT UBND tỉnh Ninh Thuận trao bằng khen cho TCT

Ông Lê văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trao bằng khen cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam