VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7

Kể từ sau khi công bố doanh số tháng, VinFast Fadil liên tục vượt mặt Hyundai Grand i10 để giữ vững danh hiệu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A.

VinFast Fadil tiếp tục có doanh số đứng đầu phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7 với 1.577 xe bán ra. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp mẫu xe thương hiệu Việt vượt mặt Hyundai Grand i10 để nắm giữ vị trí này.

So với 1.364 xe bán ra trong tháng 6, kết quả kinh doanh của Fadil trong tháng 7 tiếp tục có sự tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Hiện tại, VinFast Fadil đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá từ 414,9 - 491,9 triệu đồng, mức giá cuối cùng sau khi cắt hoàn toàn ưu đãi "3 không".

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7
Hyundai Grand i10.

Đứng ở vị trí xe bán chạy thứ 2 phân khúc thuộc về Hyundai Grand i10. Mẫu xe Hàn hiện phân phối ra thị trường tới 9 phiên bản, dưới cả dạng sedan và hatchback. Giá xe khởi điểm từ 315 đến 415 triệu đồng tùy khách hàng lựa chọn. Trong tháng 7, đã có 1.286 xe đến tay người tiêu dùng Việt.

So với 1.022 xe bán ra trong tháng 6, doanh số tháng 7 của i10 có tăng trưởng. Cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 7, Hyundai Grand i10 đạt 7.700 xe bán ra.

Vị trí xe bán chạy thứ 3 phân khúc là Kia Morning với doanh số 581 xe, tăng 76 xe so với tháng 6 trước đó. Hiện tại, mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất thị trường đang nhận được ưu đãi từ 6 đến 10 triệu đồng cho bản Deluxe và Luxury. Ngoài ra, khách hàng mua Morning trong thời gian này còn nhận được quà tặng trị giá hấp dẫn khác.

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7
Top xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị tháng 7/2020.
Quảng cáo
 

Theo đó, VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 và Kia Morning là 3 mẫu xe duy nhất trong phân khúc nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm 2020 nhờ nguồn gốc lắp ráp, sản xuất trong nước. Đây cũng là ưu thế cạnh tranh lớn của 3 mẫu xe này trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ hiện nay.

Trong khi đó, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia - Toyota Wigo đạt doanh số 267 xe bán ra trong tháng 7, tăng trưởng mạnh so với 149 xe bán ra trong tháng 6/2020.

Toyota Wigo vừa ra mắt phiên bản nâng cấp vào ngày 16/7 vừa qua. Xe hiện phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá bán lần lượt là 352 và 384 triệu đồng, cao hơn đôi chút so với phiên bản cũ. Hi vọng với sự thay đổi về diện mạo và bổ sung thêm một số trang bị, doanh số của Wigo sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 7
Honda Brio.
 

Vị trí cuối trong Top 5 xe bán chạy nhất phân khúc là Honda Brio với 155 xe bán ra trong tháng 7. Kết quả này sụt giảm so với 257 xe bán ra trong tháng 6 trước đó. Đây cũng là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên sẽ không nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Ngoài ra, mức giá cao nhất nhì phân khúc cũng là một điểm trừ khi Brio cạnh tranh với các đối thủ.

Một cái tên khác trong phân khúc xe đô thị là Suzuki Celerio. Tuy nhiên, do doanh số quá thấp, từ tháng 5/2020, Suzuki đã ngừng nhập khẩu mẫu xe này về Việt Nam.

Với kết quả bán hàng trong tháng 7 là 1 xe, Suzuki Celerio trở thành cái tên đứng vị trí No.1 trong bảng xếp hạng xe bán chậm nhất toàn thị trường tháng qua.

Tin khác