VinFast Lux A2.0 tiếp tục lấn lướt 'lão làng' Toyota Camry

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast Lux A2.0 tiếp tục lấn lướt 'lão làng' Toyota Camry

VinFast Lux A2.0 đang dần thay thế 'lão làng' Camry để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe sedan tầm giá 1 tỷ đồng.

Kể từ khi công bố doanh số chi tiết từ hồi tháng 5 thì VinFast Lux A2.0 liên tục nắm giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng, chỉ trừ lần tụt hạng duy nhất trong tháng 7.

Với 804 xe bán ra, VinFast Lux A2.0 tiếp tục đứng đầu phân khúc tháng 9, thay thế 'lão làng' Toyota Camry. Được biết, doanh số tháng 9 của Lux A2.0 gấp đôi so với 337 xe bán ra trong tháng 8 trước đó.

Mẫu xe Việt hiện phân phối ra thị trường 3 phiên bản là tiêu chuẩn, nâng cấp và nâng cao; giá xe dao động từ 1,179 - 1,419 tỷ đồng. Hiện tại, VinFast cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe.

VinFast Lux A2.0 tiếp tục lấn lướt 'lão làng' Toyota Camry
Toyota Camry tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc

Đứng thứ 2 là mẫu sedan Toyota Camry với 378 xe bán ra trong tháng 9 vừa qua, có tăng trưởng so với 311 xe bán ra trong tháng 8 trước đó. Đã từng là 'cựu vương' trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng nhưng hiện tại mẫu xe Nhật đã phải nhường chỗ cho mẫu xe Việt. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, đã có 3.331 xe Toyota Camry được bán ra.

Quảng cáo

Ở thế hệ hiện tại, Toyota Camry nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Toyota Việt Nam đang phân phối 2 phiên bản Camry ra thị trường với giá là 1,029 và 1,235 tỷ đồng.

Cùng trong tháng 9 vừa qua, Mazda6 đạt 171 xe bán ra, tăng 62 xe so với tháng 8. Mazda6 thường xuyên nhận được ưu đãi chính hãng, đặc biệt là trong mùa mua sắm cuối năm đang gần kề. Hiện tại, Thaco phân phối song song cả phiên bản Mazda6 mới và cũ, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

 
VinFast Lux A2.0 tiếp tục lấn lướt 'lão làng' Toyota Camry
VinFast Lux A2.0 tiếp tục có doanh số đứng đầu phân khúc tháng 9

Mẫu xe Hàn Kia Optima đạt doanh số 23 xe trong tháng 9, giảm 1 xe so với tháng 8 trước đó. Với kết quả đó, Kia Optima yên vị với vị trí thứ 4 trong phân khúc. Xe hiện phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 789 và 969 triệu đồng.

Cuối cùng là Honda Accord với 92 xe bán ra trong tháng 9 vừa qua. Honda Accord cũng là cái tên thường xuyên lọt danh sách xe bán chậm nhất thị trường. Giá bán cao, nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ có 1 phiên bản lựa chọn chính là những nguyên nhân khiến mẫu xe Nhật không thể cạnh tranh được với các đối thủ.

Tin khác