Vĩnh Phúc triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác lần này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Gyeonggi, đồng thời, mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch với các đối tác tỉnh Gyeonggi và quốc gia Hàn Quốc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có gần 100 dự án đầu tư của các doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeonggi với số vốn đăng ký trên 700 triệu USD. Đây chính là lợi thế quan trọng để hai địa phương thúc đẩy thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị.

Vĩnh Phúc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao quà lưu niệm của tỉnh Vĩnh Phúc tới lãnh đạo chính quyền tỉnh Gyeonggi

Giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, văn hóa, kinh tế – xã hội của Vĩnh Phúc và đánh giá cao hiệu quả cũng như những đóng góp quan trọng của các dự án đầu tư Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị hai địa phương tiếp tục hợp tác hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và tăng cường hợp tác đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh có lời mời lãnh đạo tỉnh Gyeonggi tới thăm Vĩnh Phúc và mong muốn đón đoàn doanh nghiệp của tỉnh sang Vĩnh Phúc tìm hiểu cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Ngài Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc. Đánh giá Vĩnh Phúc là tỉnh có nhiều tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, ngài Tỉnh trưởng cho biết rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm của Gyeonggi về lĩnh vực quy hoạch đô thị. Ngài Tỉnh trưởng bày tỏ hy vọng hai địa phương có thể sớm thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, hướng tới mục tiêu phát triển thịnh vượng của hai tỉnh.

Đoàn làm việc với Công ty Cammsys, Hàn Quốc

Sáng 28/9, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Công ty Cammsys. Đây là công ty lớn tại Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất các linh kiện điện tử và công nghệ sinh trắc học.

Vĩnh Phúc
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Công ty Cammsys

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế – xã hội và môi trường đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Đồng thời mong muốn Công ty Cammsys sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong tương lai. Vĩnh Phúc cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội cũng như hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại tỉnh.

Ông Kweon Hyun Jin – Phó Chủ tịch Công ty Cammsys đã giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty gồm: Camera Module, hệ thống bảo an nhận diện sinh trắc học và hệ thống sản xuất ô tô điện. Công ty hiện có nhà máy tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Cammsys Việt Nam đã khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại khu công nghiệp Bá Thiện vào năm 2014. Đây là nhà máy đầu tiên được Cammsys xây dựng tại Việt Nam. Đến nay, nhà máy vẫn đang hoạt động ổn định với tổng doanh thu 9 tháng đầu năm 2022 dự kiến đạt 456 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Vĩnh Phúc
Công ty TNHH Cammsys Việt Nam tại khu công nghiệp Bá Thiện Vĩnh Phúc

Trao đổi với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Công ty Cammsys đề xuất tỉnh Vĩnh Phúc lựa chọn khu vực vận hành thí điểm xe điện siêu nhỏ và đưa ra nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, ổn định tại Vĩnh Phúc.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến tham quan các nhà máy sản xuất của Công ty Cammsys.