Virtual Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng đạt trên 5.000 lượt giao thương trực tuyến

Nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021 diễn ra trong các ngày 7-11/12 sắp tới dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến.

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2015. Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, Triển lãm Vietnam Foodexpo được tổ chức chuyển bằng hình thức trực tuyến từ năm 2020.

Năm 2021, Virtual Vietnam Foodexpo sẽ diễn ra trên website https://e.foodexpo.vn/, thông qua nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trên môi trường số hàng đầu châu Á nhằm cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Đây cũng là một trong những chương trình của Bộ Công Thương nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 21/09/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 18/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về Triển lãm Virtual Vietnam Foodexpo 2021
Chiều 18/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về Triển lãm Virtual Vietnam Foodexpo 2021

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...

Đặc biệt, ngoài các tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày…

Theo Ban tổ chức Virtual Vietnam Foodexpo 2021, đối với các hội chợ, triển lãm, việc chuyển đổi từ hoạt động trực tiếp lên trực tuyến đã khó rồi, nhưng đối với một triển lãm về thực phẩm thì quá trình này còn nhiều thách thức hơn. Các doanh nghiệp ban đầu còn khá dè dặt khi tiếp cận với ý tưởng này, tuy nhiên Ban tổ chức đã nỗ lực để vận động doanh nghiệp và khách hàng từ các kênh khác nhau, hiện thực hóa mục tiêu tổ chức một triển lãm thành công, mang lại những kết quả tốt nhất.

Nhờ vậy, rất nhiều địa phương đã đăng ký tham gia Triển lãm với gian hàng VR360/3D, như Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh, Tiền Giang Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Bắc Cạn, Hà Tĩnh, Đồng Nai,... Về doanh nghiệp, đến nay đã có khoảng trên 150 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản đăng ký tham gia trưng bày tại triển lãm. Dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm.  

Các nhà báo bày tỏ sự quan tâm đối với sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước
Các nhà báo bày tỏ sự quan tâm đối với sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước

Triển lãm đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại cùng với các kênh quảng bá rộng khắp thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại toàn cầu, triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp tham gia có thể tiếp cận và kết nối với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phố thực phẩm trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Triển lãm, ngày 7/12/2021, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2021). 

Hội nghị là diễn đàn đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới. Với chủ đề “Nông sản, thực phẩm: Thích ứng - Chuyển đổi - Tăng tốc”, hội nghị năm nay tập trung trao đổi về triển vọng tăng tốc của ngành thực phẩm Việt Nam, những giải pháp giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm chuyển đổi nhằm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, xu hướng trên thị trường thế giới trong bối cảnh mới.

Hội nghị được kết nối trực tuyến để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham dự và sẽ được phát sóng trực tiếp trên website của Triển lãm tại địa chỉ: https://e.foodexpo.vn/ và trên Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại địa chỉ: https://www.facebook.com/cucxuctienthuongmai.

Thy Thảo