VISSAN Tổ Chức Đại Hội Đồng Cổ Đông Thường Niên Năm 2019

Sáng nay, ngày 11/04/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) chính thức tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc Công ty VISSAN nhận định, năm 2018, thị trường bán lẻ ngành thực phẩm Việt Nam ngày càng thể hiện rõ sự cạnh tranh quyết liệt từ sản phẩm cho đến hệ thống phân phối của các Thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội và thách thức lớn cho thương hiệu VISSAN.

Trước tình hình đó, VISSAN đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động đổi mới và phát triển cho công ty với việc hoạch định thương hiệu VISSAN, 3 BÔNG MAI, MAI VÀNG hướng đến phân khúc nhận diện riêng cho từng nhóm khách hàng, từ đó củng cố và nâng cấp thiết kế bao bì các sản phẩm chế biến.

Song song đó, Công ty cũng tích cực nghiên cứu sản xuất và ra mắt thị trường 13 sản phẩm mới với hương vị thơm ngon đặc trưng, trong đó có sự xuất hiện của ngành hàng mới Gia vị với sản phẩm Hạt nêm Chuẩn vị thịt bổ sung Kẽm và Vitamin D3. Ngoài ra, Công ty còn phát triển thêm phương thức kinh doanh mới như triển khai dịch vụ đặt hàng online trên NOW.VN, áp dụng phương thức thanh toán bằng ứng dụng MOMO giúp khách hàng thuận tiện và tiết kiệm thời gian mua sắm. Đặc biệt, tháng 01/2019, Công ty đã chính thức ra mắt thị trường sản phẩm thịt heo thảo mộc không kháng sinh và khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN PREMIUM tại địa chỉ 251 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc Vissan báo cáo tình hình SX kinh doanh năm 2018 tại hội nghị

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình thị trường nhưng với sự linh hoạt, chủ động trong hoạt động kinh doanh nên kết thúc năm 2018, công ty đã đạt được những kết quả như sau: tổng doanh thu mạng lưới đạt 4.466 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017, hoàn thành 97% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 175 tỷ đồng, hoàn thành 98% so với kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến lần lượt đạt 25.515 tấn và 22.660 tấn.

Cũng tại Đại hội ông Ngọc An đã trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2019 với tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến lần lượt đạt 4.850 tỷ đồng và 200 tỷ đồng, qua đó xác định mức tăng trưởng tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng so với năm 2018 lần lượt là 9% và 14%. Với mục tiêu tăng trưởng đã đề ra trong năm 2019, VISSAN sẽ đưa khách hàng đến với những trải nghiệm mới thông qua các nhận diện mới trên bao bì thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến, nâng cấp hệ nhận diện cho chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN, phát triển và mở rộng mô hình cửa hàng VISSAN PREMIUM, triển khai phương thức kinh doanh mới trên tất cả các kênh phân phối truyền thống và hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về dinh dưỡng và giá trị gia tăng của sản phẩm.

Bảng báo cáo tình hình năm 2018 và kế hoạch năm 2019 Công ty Vissan

Tại hội nghị sáng nay, các cổ đông đã báo cáo và biểu quyết các nội dung: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát năm 2018; Tờ trình thẩm định Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán; Tờ trình phân phối lợi nhuận và trích lập các Quỹ năm 2018, Kế hoạch phân phối lợi nhuận và tạm trích Quỹ Khen thưởng, phúc lợi năm 2019;Tờ trình quỹ tiền lương thực hiện của Trưởng ban Kiểm soát chuyên trách năm 2018; thù lao thực hiện của Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát năm 2018; Kế hoạch tiền lương của Trưởng ban Kiểm soát chuyên trách; Thù lao của HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2019; Tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2019; Tờ trình sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty; Tờ trình xin chủ trương điều chỉnh một số nội dung liên quan đến dự án “Di dời và đổi mới nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm VISSAN”; Tờ trình miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát…

Hồng Lực