VNSTEEL được tuyên dương 02 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2018

Vừa qua, tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018, anh Phan Văn Hồng Thắng – Bí thư Đoàn Công ty cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất và anh Lưu Đức Hải – Bí thư Đoàn Công ty cổ

Hưởng ứng Tháng công nhân 2015, trong 2 ngày từ 12/05 - 13/05, tại Thủ đô Hà Nội; Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao Lao động Thương Binh và Xã hội tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội.

65 “Người thợ trẻ giỏi” được vinh danh năm nay, được Ban tổ chức lựa chọn sau nhiều vòng thẩm định, từ 215 hồ sơ đề cử từ 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã xác định mục tiêu “phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Với tăng trưởng như hiện nay, Việt Nam sẽ vượt ngưỡng thu nhập trung bình để trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển. Để thực hiện mục tiêu đó, Đảng và Nhà nước luôn dành sự tin tưởng vào sự phấn đấu của lớp trẻ hôm nay.

Trong chương trình lần này, những người thợ trẻ giỏi toàn quốc đã được tham gia các hoạt động như: Thăm quan mô hình sản xuất tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 05 phần quà cho nữ thanh niên công nhân có tay nghề cao, xuất sắc nhân dịp Tháng thanh niên công nhân. Tham gia Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong Thanh niên công nhân” và tham quan triển lãm ảnh về các gương “Người thợ trẻ giỏi” - những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến, ý tưởng, giải pháp sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn; các hình ảnh về đổi mới trong đào tạo nghề.

Tuổi trẻ VNSTEEL tham gia Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong Thanh niên công nhân” do Trung ương Đoàn tổ chức

Tại chương trình giao lưu, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất Phan Văn Hồng Thắng, đại diện cho tuổi trẻ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã có những chia sẻ về kinh nghiệm, cảm xúc khi được đại diện cho hàng triệu đoàn viên thanh niên cả nước được nhận giải thưởng. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn về hoạt động sáng tạo trẻ của đơn vị và cách thức thuyết phục lãnh đạo ủng hộ hoạt động sáng tạo của thanh niên công nhân góp phần mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 Bà Trương Thị Mai – UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Đ/c Lê Quốc Phong – UV Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao tặng Bằng Khen “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc cho Đ/c Lưu Đức Hải

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao Lao động Thương Binh và Xã hội và Đ/c Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng Bằng Khen “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc cho Đ/c Phan Văn Hồng Thắng

Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" đã khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh niên công nhân và tiếp tục khích lệ thanh niên tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Phạm Thanh Sơn