Vừa bị "thất sủng” song đây chính là smartphone bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2019

Theo thống kê từ IHS Market, iPhone XR đã đứng đầu trong danh sách 10 mẫu smartphone bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2019.
Apple ha gia iphone XR 1
Apple vừa bất ngờ giảm giá 150 USD cho iPhone XR

Sau khi ra mắt ba mẫu iPhone mới, Apple đã bất ngờ giảm giá 150 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) cho iPhone XR. Thậm chí nó có thể giảm đến 200 USD thông qua chương trình “thu cũ - đổi mới” từ Apple trong trường hợp khách hàng sở hữu một chiếc iPhone 7 Plus ở trạng thái tốt.

iPhone XR hiện tại đang được Apple chào bán như một lựa chọn thay thế giá phải chăng hơn cho loạt iPhone thế hệ thứ 11. Hiện iPhone XR có giá bán lẻ là 599 USD thay vì giá khởi điểm ban đầu là 749 USD. 

Dù không còn được "ưu ái" như khi mới ra mắt, song iPhone XR chính là chiếc smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu của Apple trong 6 tháng đầu năm nay. 

Apple đã bất ngờ giảm giá 150 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) cho iPhone XR
iPhone XR chính là chiếc smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu của Apple

Theo thống kê từ IHS Market, iPhone XR đã đứng đầu trong danh sách 10 mẫu smartphone bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2019.

IHS Market cho biết đã có tổng cộng 26,9 triệu chiếc iPhone XR được bán ra trong nửa đầu năm nay. Trong đó 13,6 triệu chiếc được bán ra trong quý I và 13,3 triệu chiếc trong quý II.

Đáng nói hơn, doanh số bán cao hơn gấp đôi doanh số bán của Galaxy A10 (13,4 triệu chiếc), mẫu smartphone bán chạy thứ 2 trong nửa đầu năm nay. Điều này cho thấy sức mạnh vượt trội của iPhone XR so với những mẫu smartphone hiện đang bán ra trên thị trường.

iPhone XR có giá bán không hề rẻ (từ 749 USD) song đây là mẫu iPhone có giá bán rẻ nhất trong dòng sản phẩm năm 2018 của Apple. Ngoài giá bán, màn hình lớn, pin khủng, nhiều màu sắc… được xem là những lý cho sự thành công của Apple.

apple giảm gia loat san pham
Ngoài iPhone XR, Apple còn giảm giá một loạt sản phẩm khác

Ngoài iPhone XR, Apple còn 2 cái tên góp mặt trong Top 10 của IHS Market là iPhone 8 (10,3 triệu chiếc – thứ 4), và iPhone XS Max (9,6 triệu chiếc – thứ 9).

Theo công bố của Apple, iPhone Xr có thể duyệt web liên tục trong 15 tiếng và phát video trong 16 tiếng. Đây là những con số ấn tượng, thậm chí khi so với bất kỳ smartphone nào, không chỉ với các điện thoại của Apple.

Trong bảng so sánh, iPhone Xr cao hơn về thời lượng xem video tới hai tiếng so với iPhone 8 Plus và một tiếng so với iPhone Xs Max. iPhone 8 Plus trước đó được coi là model có thời lượng pin tốt nhất trong lịch sử.

Sau khi chính thức ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max Apple đã giảm giá những thiết bị cũ hơn.

Ngoài iPhone Xr giảm giá xuống còn 599 USD (khoảng 13.9 triệu đồng) thì iPhone 8 cũng giảm xuống còn 449 USD (khoảng 10,4 triệu đồng), giảm 150 USD so với mức 599 USD trước đó. iPhone 8 Plus hiện có giá 549 USD (khoảng 12.7 triệu đồng), giảm từ mức 699 USD.

Đặc biệt, Apple hiện đã ngừng bán iPhone 7 cũng như iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Hoàng My