Tết đến xuân về là thời gian cao điểm để vui chơi và tổ chức lễ hội của người dân. Nhiều hoạt động từ tiệc tùng, tất niên cho đến lễ lộc với phong tục đốt nhang, vàng mã cúng lễ... sẽ diễn ra thường xuyên trong thời điểm này. Đây cũng là lúc vấn đề cháy, nổ thường diễn biến hết sức phức tạp, nếu không dự tính trước để phòng ngừa sẽ để lại hậu quả không mong muốn. Vì thế, hãy cùng Điện Quang đảm bảo an toàn cho gia đình bạn bằng các biện pháp phòng chống cháy nổ dưới đây.

1. Dọn dẹp, loại bỏ những vật có khả năng bắt lửa cao

Giấy báo, thùng carton, sổ sách cũ,… những vật dụng gần như không còn khả năng sử dụng lại dễ bắt lửa này chắc chắn sẽ chiếm một lượng không ít trong nhà bạn. Chúng chẳng những không có tác dụng gì mà còn có thể trở thành nguyên nhân chính gây ra những tại nạn cháy nổ không mong muốn. Một đốm lửa nhỏ tiếp xúc cũng có thể bùng phát thành một đám cháy lớn ngay. Do đó, hãy tranh thủ nhân dịp dọn dẹp nhà cuối năm để bỏ đi những vật có khả năng bắt lửa kể trên, đảm bảo cho gia đinh có một mùa tết an toàn hơn nhé.

điện quang
Hãy dọn dẹp nhà cửa và loại bỏ những vật dụng không cần thiết, có khả năng bắt lửa cao

 

2. Kiểm tra nguồn điện và thiết bị điện của gia đình

Đám cháy xuất phát từ nguyên nhân chập điện chiếm tỷ lệ không nhỏ. Các tác nhân gây cháy bởi chập điện có thể kiểm soát được bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng nguồn điện và thiết bị điện của gia đình bạn.

Sử dụng những loại ổ cắm, phích cắm, bảng điện không tốt, không tương thích có thể gây chập chờn, lóe lửa, cháy nổ, mất an toàn điện. Ổ cắm, phích cắm, bảng điện an toàn cần đáp ứng các tiêu chí tối thiểu: lỗ cắm không lỏng lẻo, đảm bảo tiếp xúc điện tốt, không đánh lửa; chấu đồng có độ đàn hồi tốt; ổ cắm nên được trang bị cầu chì chống quá tải, tự động ngắt điện khi quá tải.

điện quang
Kiểm tra thường xuyên các thiết bị điện trong gia đình

 

Việc lựa chọn ổ cắm chất lượng cho ngôi nhà của bạn không còn quá khó khi đã có Điện Quang. Với tiêu chí “Ở đâu có Điện Quang, ở đó an toàn", Điện Quang luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Ổ cắm Điện Quang tích hợp công tắc bảo vệ quá tải, khi sử dụng vượt công suất, công tắc sẽ tự động ngắt nguồn, các lỗ cắm bằng đồng có độ bền cao, cắm rút hơn 5000 lần không bị lỏng, đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC. Ngoài ra, ổ cắm có tích hợp đèn báo nguồn, giúp dễ nhận biết tình trạng hoạt động, được trang bị nắp an toàn, đề phòng trẻ nghịch khi ổ cắm vẫn nối vào nguồn điện. Công nghệ Extra Power tăng khả năng đàn hồi cho lỗ cắm, tương thích với mọi tiêu chuẩn phích cắm. Vỏ ổ cắm làm từ nhựa ABS chịu nhiệt, chống cháy, an toàn phòng chống cháy nổ.

3. Hạn chế sử dụng các thiết bị, vật dụng dễ gây cháy, nổ

Lễ tết là dịp của những cuộc vui chơi, cúng giỗ, cũng là dịp mà người dân thường sử dụng rất nhiều các thiết bị, vật dụng dễ gây cháy nổ. Ngăn ngừa vẫn tốt hơn chữa trị, bạn nên hạn chế sử dụng cao nhất các thiết bị, vật dụng có nguy cơ tạo nên nguồn cơn gây cháy sẽ tốt hơn. Sử dụng bình đun nước và quạt điện của Điện Quang sẽ giảm thiểu phần nào nguy cơ cháy nổ.

Bình đun nước Điện Quang - Tự động ngắt điện khi nước sôi giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, có chức năng chống quá nhiệt trong trường hợp cạn nước để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Thân ấm làm bằng inox 304 có tính chống ăn mòn cao, bền, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vỏ 3 lớp dày chất lượng cao cấp. Đế tiếp điện cao cấp có khả năng truyền điện tốt giúp duy trì tuổi thọ của ấm đun, góp phần tiết kiệm cho gia chủ.

điện quang
Sử dụng bình đun nước Điện Quang - Tự động ngắt điện khi nước sôi giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện

 

Quạt Điện Quang với thân quạt bằng nhựa chịu nhiệt chống cháy, an toàn thân thiện với môi trường, cánh quạt bằng nhựa AS có độ bền cao, an toàn phòng chống cháy nổ. Ngoài ra quạt Điện Quang đạt chứng nhận đủ điều kiện an toàn điện do Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng 3 cấp.

4. Trang bị đầy đủ các thiết bị phòng, chống cháy nổ

Ngăn ngừa từ nguyên nhân nhưng cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những thiết bị chữa cháy cần thiết nếu vô tình có cháy nổ xảy ra. Do đó, trang bị các thiết bị báo cháy sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác phòng chống cháy nổ. Ngoài thiết bị chữa cháy, hãy trang bị thêm các dụng cụ thoát nạn phòng trường hợp đám cháy quá lớn không thể dập tắt. Những dụng cụ thoát nạn bạn có thể tham khảo để trang bị như: mặt nạ phòng độc, quần áo chống cháy, dụng cụ thoát hiểm như thang dây...

5. Dùng thiết bị điện thông minh giúp phòng chống cháy nổ

điện quang
Lựa chọn Hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart cho ngôi nhà của bạn

 

Công nghệ hiện đại giúp cuộc sống con người dễ dàng hơn từng ngày. Hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart ra đời không chỉ tạo nên tiện nghi cuộc sống mà còn bảo đảm an toàn điện cho con người. Để chuẩn bị cho mùa Tết, sử dụng sản phẩm thông minh của Điện Quang với chức năng điều khiển từ xa, hẹn giờ, kích hoạt ngữ cảnh,… người tiêu dùng có thể kiểm soát được các thiết bị trong nhà, giảm việc quên quên, nhớ nhớ gây mất an toàn điện, phòng chống cháy nổ.

Người dùng có thể lên lịch tắt, mở cũng như tự động điều khiển thời gian hoạt động cho các thiết bị điện trong nhà, cơ sở sản xuất, đảm bảo các thiết bị điện không cần thiết được tắt, an toàn khi vắng nhà, tạo ra sự thoải mái khi sử dụng, hạn chế những trường hợp cháy nổ do điện ngoài ý muốn...