WTO: Một số thay đổi quy định, tiêu chuẩn hàng hoá của EU, Nhật Bản và Hoa Kỳ

Cơ quan Hoá chất Châu Âu đã gửi thông báo mới về các sản phẩm diệt khuẩn đến Tổ chức Thương mại Thế giới. Nhật Bản cũng thông báo các thay đổi kỹ thuật trong tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi gia súc và phụ gia sử dụng trong thức ăn chăn nuôi.

EU: Dự kiến cấm sử dụng chlorophene trong các sản phẩm diệt khuẩn

Theo thông báo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), dự thảo quản lý các sản phẩm diệt khuẩn của Cơ quan Hoá chất Châu Âu sẽ không chấp nhận việc sử dụng hoạt chất chlorophene trong các sản phẩm diệt khuẩn. Cơ quan Hoá chất Châu Âu cho biết các rủi ro xác định được đối với sức khoẻ con người từ hoạt chất chlorophene không thể giảm thiểu bằng các biện pháp giảm thiểu rủi ro và hoạt chất này không thể sử dụng an toàn.

Chi tiết nhận định của Cơ quan Hoá chất Châu Âu xem tại link sau: http://echa.europa.eu/regulations/biocidal-products-regulation/approval-of-active-substances/bpc-opinions-on-active-substance-approvalhttp://echa.europa.eu/regulations/biocidal-products-regulation/approval-of-active-substances/bpc-opinions-on-active-substance-approval

Dự kiến dự thảo quản lý mới của Cơ quan Hoá chất Châu Âu sẽ được áp dụng từ tháng 9/2020. Chi tiết thông báo của Cơ quan Hoá chất Châu Âu gửi đến WTO xin xem tại đây.

Nhật Bản: Thay đổi về quy định kỹ thuật và tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi gia súc

Nhật Bản đã thông báo đến WTO các sửa đổi mới về quy định kỹ thuật và tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi gia súc và chất phụ gia trong thức ăn chăn nuôi gia súc, và các mức tiêu chuẩn tối đa đối với tạp chất có trong các sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc. Các sản phẩm thuộc mã HS 2309 - Chế phẩm dùng trong chăn nuôi động vật và mã ICS 65.120 – Thức ăn gia súc sẽ chịu ảnh hưởng từ các quy định mới này của Nhật Bản.

Chi tiết thông báo của Nhật Bản gửi đến WTO xin xem tại đây.

Hoa Kỳ: Quy định cuối về sợi bán thành phẩm trong sản phẩm đồ chơi trẻ em

Thông báo từ WTO cho biết Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã ra quy định chính thức liên quan đến một số loại sợi bán thành phẩm không chứa các chất ASTM F963 hoặc phthalate vượt quá các giới hạn được quy định trong các đạo luật và quy định hiện hành của CPSC đối với đồ chơi trẻ em và các sản phẩm chăm sóc trẻ em.

Theo đó, CPSC cho phép một số loại sợi bán thành phẩm nhất định không cần thử nghiệm từ bên thứ ba về việc xác định giới hạn các chất ASTM F963 hoặc phthalate có trong sợi được sử dụng cho các sản phẩm đồ chơi trẻ em và sản phẩm chăm sóc trẻ em.

Quy định mới của CPSC sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2020; các sản phẩm chịu ảnh hưởng từ quy định này thuộc mã HS 95 - Đồ chơi, thiết bị trò chơi và dụng cụ thể thao; các bộ phận và phụ kiện của chúng.

Chi tiết thông báo của CPSC xin xem tại đây.

Quang Đặng