WTO: Một số thay đổi về kiểm soát hoá chất, dãn nhãn thực phẩm của Hoa Kỳ và Hàn Quốc

Hoa Kỳ đã thông báo đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về quy định mới thuộc Luật Kiểm soát chất độc hại và dự kiến sửa đổi quy trình kiểm tra điều hoà không khí. Hàn Quốc cũng thông báo dự thảo sửa đổi về việc dán nhãn và quảng cáo thực phẩm.

Hoa Kỳ: Quy định mới về Luật kiểm soát chất độc hại (TSCA)

Hoá chất độc hại
Các hoá chất thuộc SNUR sẽ cần thông báo trước ít nhất 90 ngày đến EPA trước khi sản xuất, nhập khẩu hoặc sử dụng (Ảnh: CNN.com)

Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công bố quyết định chính thức về các quy định mới sử dụng quan trọng (SNUR) thuộc Luật kiểm soát chất độc hại (TSCA) đối với các chất thuộc nhóm phải thông báo trước khi sản xuất, nhập khẩu hoặc sử dụng. Quy định này yêu cầu cá nhân hoặc tổ chức phải thông báo đến EPA ít nhất 90 ngày trước khi sản xuất, nhập khẩu hoặc sử dụng các loại hoá chất thuộc SNUR. Khi nhận được thông báo, Cá nhân hoặc tổ chức không được phép tiến hành sản xuất, nhập khẩu hoặc sử dụng các loại hoá chất thuộc quy định của SNUR trước khi EPA tiến hành xem xét thông báo, đưa ra quyết định phù hợp đối với thông báo.  

Quyết định mới này của EPA sẽ có hiệu lực vào ngày 10/08/2020, dự kiến quy định này sẽ được chính thức công bố trong ngày 23/06/2020. Chi tiết quyết định của EPA xin xem tại đây.

Hàn Quốc: Dự thảo sửa đổi về dán nhãn và quảng cáo thực phẩm

Nhãn thông tin dinh dưỡng
Dự thảo sửa đổi mới nhằm cung cấp cho người tiêu dùng Hàn Quốc thêm thông tin dinh dưỡng của sản phẩm (Ảnh: keytokorean.com)

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã công bố dự thảo sửa đổi “Quy định thi hành luật về dán nhãn và quảng cáo thực phẩm”. MFDS cho biết dự thảo sửa đổi này nhằm giúp người tiêu dùng có thêm thông tin về các loại thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng tốt hơn. Theo đó, dự thảo sửa đổi này sẽ mở rộng việc dán nhãn thông tin dinh dưỡng đến các sản phẩm thực phẩm như bánh gạo và các sản phẩm có chứa saccharide đã qua chế biến, các sản phẩm thực phẩm này thường chứa lượng lớn đường/sodium, hoặc thường xuyên được sử dụng bởi người tiêu dùng Hàn Quốc, hoặc được yêu cầu phải dãn nhãn thông tin dinh dưỡng bởi người tiêu dùng Hàn Quốc.

Dự thảo sửa đổi này cũng tăng cường chế tài xử phạt hành chính đối với việc thông tin sai các vấn đề sức khoẻ đối với người tiêu dùng thông qua nhãn dán hoặc quảng cáo các loại thực phẩm; bổ sung các loại thực phẩm có chức các thành phần nguyên liệu thuộc diện phải thu hồi sản phẩm.

Thông tin chi tiết dự thảo sửa đổi của MFDS xin xem tại đây.

Hoa Kỳ: Sửa đổi quy trình kiểm tra máy điều hoà không khí

Điều hoà không khí di động
 DOE đang thu thập ý kiến về việc thay đổi quy trình kiểm tra đối với các loại điều hoà không hí trong nhà (Ảnh: wpcarers.com)

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đang đề xuất sửa đổi quy trình kiểm tra đối với các loại điều hoà không khí trong nhà nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn mới của lĩnh vực này. Trong đó, sửa đổi quy trình kiểm tra các loại điều hoà không khí trong nhà có biến tần nhằm kiểm tra tốt hơn hiệu quả hoạt động khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp so với loại điều hoà không khí trong nhà không có biến tần. DOE cũng đưa ra các thông số kỹ thuật sửa đổi và các hiệu chỉnh nhỏ nhằm cải thiện mức độ hiệu quả của các quá trình kiểm tra.DOE kỳ vọng những sửa đổi được đề xuất này sẽ không ảnh hưởng đến việc đo lường mức độ tiêu hao năng lượng của các loại máy điều hoà không khí không có biến tần; trong khi đó, các sửa đổi sẽ cải thiện việc đo lường mức độ tiêu hao năng lượng của các loại máy điều hoà không khí có biến tần.

DOE cũng thông báo một cuộc họp công khai để tthu thập ý kiến và dữ liệu về đề xuất sửa đổi quy trình nói trên.

Chi tiết thông báo đề xuất sửa đổi của DOE xin xem tại đây.

 

Quang Đặng