ong phug quang hiep
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đến dự và chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020 là năm có nhiều cơ hội và thách thức đối với Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty đã kết thúc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 với kết quả khả quan.

Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 59,618 tỷ đồng, bằng 338% so với thực hiện 2019, bằng 106% so với kế hoạch năm; Sản lượng sản xuất đạt 1.883,5 tấn, bằng 182% so với thực hiện 2019, bằng 73,8% so với kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt 51,228 tỷ đồng, bằng 71% so với thực hiện năm 2019 và bằng 94% so với kế hoạch năm. Năm 2020 doanh thu thương mại giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch, tuy nhiên doanh thu từ sản xuất công nghiệp tăng mạnh, trong đó lợi nhuận đạt 240 triệu đồng tăng 158 triệu đồng so với kế hoạch năm 2020. 

Để đạt được kết quả đó, Công ty đã đẩy mạnh cải tiến và phát triển sản phẩm đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm chất lượng tốt, có mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, nhờ đó mức tiêu thụ sản phẩm tăng lên đáng kể cũng như thực hiện nhiều chương trình. Kết quả, 2020 là năm thứ 3 của Công ty từ chỗ chuyên sản xuất hàng gia công chuyển sang sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu riêng của Công ty.

Công tác nghiên cứu phát triển luôn được quan tâm hàng đầu, trong năm 2020 Công ty đã nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm mới như: nước rửa tay khô, nước tẩy đa năng, đã nghiên cứu và sản sản xuất trong phòng thí nghiệm nước rửa kính, nước súc miệng; cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì các loại sản phẩm Nước giặt, Nước rửa chén, Xà phòng bánh

Công ty đã tổ chức triển khai tiêu thụ các dòng sản phẩm là nước giặt POWER, nước rửa chén KAZOKU, xà phòng bánh KEA,... Các sản phẩm đã bước đầu được thị trường chấp nhận. Công ty ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các nhà phân phối ở các tỉnh thành như: Nam Định, Sơn La, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai… Các hệ thống siêu thị: Công ty cổ phần May 10. Các tổng thầu như: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ - Vinacomin. Hiện nay sản phẩm của Công ty đã hiện diện trên 63 tỉnh/thành phố. Công ty cũng đã mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm nhằm quảng cáo và để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của Công ty.

ong do huy lap
Ông Đỗ Huy Lập, Tổng giám đốc Công ty (áo trắng, bên phải) đón nhận Cờ Tập đoàn Hóa chất trao cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 2020

Ông Đỗ Huy Lập, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2021, Công ty tiếp tục tập trung marketing tại điểm bán, giữ chất lượng sản phẩm ổn định, tặng hàng dùng thử, khuyến mại đến người tiêu dùng cuối cùng để khách hàng chuyển hướng mua hàng của Công ty; Tăng cường hiện diện, quảng bá thương hiệu của Công ty tại các khu vực như chợ, trung tâm thương mại, khu vực đông dân cư; Mở kênh bán hàng online để hỗ trợ cho các nhà phân phối tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ và thu thập thông tin thị trường với chi phí thấp…

Đặc biệt, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình trở xuống như: Nước xả vải, Nước rửa tay, Nước tẩy toilet, Nước xịt kính và Nước khử mùi… Nghiên cứu sản phẩm cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình cao trở lên để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Công ty xác định hướng phát triển chủ yếu dựa vào việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu công ty, vì vậy hoạt động gia công nhằm tận dụng năng lực dư thừa của dây chuyền sản xuất và một vài lợi thế khác từ việc gia công sản phẩm cho khách hàng sẽ tiếp tục được duy trì. Xây dựng và triển khai phương án đầu tư cho công tác thị trường và phát triển sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, có cơ chế giá bán cạnh tranh, sát thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ trên kênh nhà phân phối trên khắp cả nước; Đẩy mạnh tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu nhằm tận dụng lợi thế về năng lực sản xuất dư thừa, đặc biệt chú trọng khai thác dây truyền xà phòng thơm, có lợi thế bảo quản, lưu trữ, vận chuyển xuất khẩu.

xa phong ha noi

Đối với kênh khách hàng doanh nghiệp (trong đó có các thành viên Vinachem), tiếp tục khai thác triệt để, hiệu quả chính sách khuyến khích mua hàng giữa các doanh nghiệp trong Tập đoàn để tìm kiếm khách hàng; liên kết với các doanh nghiệp khác để khai thác đơn hàng quà tặng hoặc đơn hàng gia công thương hiệu riêng. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tập trung cải tiến thiết bị, nâng cao năng suất lao động.

Để hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch được giao, Công ty Xà phòng Hà Nội sẽ tập trung vào một số giải pháp trọng tâm như chuẩn bị các nguồn lực có chất lượng để đảm bảo phục vụ tốt sản xuất và đạt mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra; Thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO, vận hành tốt hệ thống quản lý chất lượng chú trọng công tác đào tạo và đưa các chương trình quản lý mới vào áp dụng nhằm sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và giảm tối đa các chi phí khác; Công tác bảo dưỡng thiết bị phải được duy trì và thực hiện thường xuyên, đầy đủ để thiết bị máy móc luôn luôn sẵn sàng phục vụ sản xuất của Công ty. Công ty sẽ tập trung tất cả nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong sản xuất kinh doanh và phát triển thêm sản phẩm mới.

Tại Hội nghị, Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2021 sẽ còn những khó khăn mà Công ty cần vượt qua. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội cho Công ty đầu tư nghiên cứu thêm sản phẩm mới để xuất khẩu, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của riêng mình. Đơn vị cần chuẩn bị các nguồn lực có chất lượng để đảm bảo phục vụ tốt sản xuất và đạt mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 với nhiều thách thức, nhưng với sự cố gắng của tập thể CBCNV công ty, tin tưởng rằng Công ty sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản của Công ty trong năm tới.

Một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021:

-  Giá trị sản xuất công nghiệp: Kế hoạch 63,17 tỷ đồng, bằng 123% so với thực hiện 2020.

- Tổng doanh thu: kế hoạch năm 56,6 tỷ đồng, bằng 126% so với thực hiện 2020.

-  Lợi nhuận: kế hoạch 350 triệu đồng.

- Sản lượng sản xuất: Kế hoạch 2.600 tấn bằng 176% so với thực hiện 2020.

- Sản lượng tiêu thụ: Kế hoạch 2.600 tấn, bằng 190% so với thực hiện 2020.

- Sửa chữa lớn: Kế hoạch 2.426,7 triệu đồng, bằng 229% so với thực hiện 2020.

- Công tác đầu tư mua sắm: Kế hoạch là 2,308 tỷ đồng bằng 281% so với thực hiện 2020.

- Quỹ tiền lương kế hoạch của người quản lý 876 triệu đồng; tiền lương bình quân 18,25 trđ/ng/th.