Xe bán tải của Kia lộ diện thiết kế, lấy cảm hứng từ mẫu SUV Mohave

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe bán tải của Kia lộ diện thiết kế, lấy cảm hứng từ mẫu SUV Mohave

Những bức ảnh mới từ Auto Spy cho thấy một mẫu xe bán tải đang được ngụy trang với logo Kia.

Ngoài những chiếc xe thương mại như Bongo, Kia chưa bao giờ chế tạo một chiếc xe bán tải thương mại, đặc biệt là không dành cho khách hàng Bắc Mỹ.

Dựa trên những gì chúng ta có thể thấy từ những bức ảnh này, mẫu xe thử nghiệm được chế tạo bằng cách sử dụng kết cấu khuung gầm rời (body-on-frame), nghĩa là sẽ cạnh tranh với những chiếc xe tải hạng trung như Ford Ranger và Toyota Tacoma chứ không phải Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz nhỏ hơn.

Logo Kia cỡ lớn ở phần đầu xe
Logo Kia cỡ lớn ở phần đầu xe

Kiểu dáng đầu xe trông giống Kia Telluride 2023, nhưng là Kia Telluride 2023, nhưng có nhiều điểm chung với Kia Mohave, một chiếc SUV ba hàng ghế lớn hơn chỉ được bán ở Hàn Quốc. Mohave là phiên bản Hàn Quốc của Kia Borrego, vốn chỉ được bán ở Mỹ trong hai năm. Chúng ta có thể thấy đèn pha có hình dạng gần giống với của Mohave.

Không có nhiều thông tin khác về nguyên mẫu này, nhưng mẫu xe có khả năng chia sẻ kiến ​​trúc thân trên khung, dẫn động cầu sau với chiếc SUV Mohave. 

Đầu xe Kia Mohave
Đầu xe Kia Mohave
Quảng cáo

Điều đó có nghĩa là xe có thể chia sẻ động cơ diesel V6 tăng áp 3.0 lít của Mohave, sản sinh công suất lên tới 260 mã lực và 413 lb-ft, đây sẽ là động cơ hoàn hảo cho ứng dụng xe tải. Tất nhiên, sử dụng động cơ diesel cũng đồng nghĩa với khả năng Kia cung cấp mẫu bán tải này tại thị trường Mỹ là rất ít.

Ngay cả khi Kia có một động cơ khả thi khác, thì hãng cũng phải sản xuất loại xe này trong nước để tránh thuế gà (Chicken Tax) 25%, mức thuế áp dụng cho xe tải nhẹ từ những năm 1960, nhằm đáp trả thuế quan đối với xuất khẩu thịt gà của Hoa Kỳ. 

Kia Bongo

Đã gần một thập kỷ kể từ khi Kia bày tỏ sự quan tâm nghiêm túc đến việc chế tạo một chiếc xe bán tải cho thị trường Mỹ.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã trình làng Mojave Concept (đừng nhầm với Mohave SUV) vào năm 2004 nhưng kể từ đó vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai để cung cấp một chiếc xe như vậy hoặc thậm chí là phiên bản riêng của chiếc xe nguyên khối nhỏ hơn Hyundai Santa Cruz.

Nếu mẫu xe này đến Hoa Kỳ, Kia có thể cần phải đổi tên vì từ "Mojave" được sử dụng bởi Jeep.

Tin khác