Xe điện phổ biến, kéo theo sự phát triển của lĩnh vực nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện phổ biến, kéo theo sự phát triển của lĩnh vực nào?

Xu hướng phổ biến của xe điện sẽ kéo theo sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghệ, theo ngân hàng đầu tư MIDF.

Cụ thể, MIDF cho biết, dù tiếp tục chịu áp lực lớn từ việc tăng lãi suất và các khó khăn về kinh tế vĩ mô nhưng triển vọng của lĩnh vực công nghệ vẫn sáng sủa, nhờ nhu cầu về xe điện, trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm liên quan đến mạng 5G. Đây là những động lực quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Xe điện
Thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ sau các lệnh cấm xả khí thải

Cũng theo MIDF, AI, thiết bị điện tử ô tô, thực tế ảo tăng cường và các công nghệ đang phát triển khác phụ thuộc đáng kể vào lĩnh vực bán dẫn để tạo ra sức mạnh điện toán. Ngoài ra, thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ sau các lệnh cấm xả khí thải do những lo ngại gia tăng về biến đổi khí hậu.

Quảng cáo

Thống kê của EV-Volumes cho hay, 778.092 chiếc xe điện chở khách mới đã được đăng ký vào tháng 7/2022, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2021. Hơn 4,9 triệu chiếc xe điện chở khách mới đã được đăng ký trên toàn cầu kể từ đầu năm nay, so với con số 6,5 triệu vào năm 2021.

Xe điện đang ngày càng phổ biến
Xe điện đang ngày càng phổ biến

Xe điện đã chiếm khoảng 12% sản lượng ô tô toàn cầu và dự kiến sẽ tăng lên khi các nhà hoạch định chính sách bắt đầu tập trung vào các giải pháp năng lượng bền vững.

MIDF cho rằng, các sáng kiến nhằm hạn chế xe chạy xăng tại châu Âu hay Mỹ là nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện tại các nước đang phát triển ở châu Á. Gần đây, xe điện cũng đã trở thành yếu tố hấp dẫn thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng đối với đèn LED thông minh trong ô tô.

Tin khác