Xe điện tự lái của Hyundai đi quãng đường xa bất ngờ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện tự lái của Hyundai đi quãng đường xa bất ngờ

Lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện, và có thể đi quãng đường xa bất ngờ.

Thế hệ xe điện tiếp theo của Hyundai Motor đã hoàn thành quãng đường tự lái 190km từ Seoul tới Pyeongchang.

Xe tự lái Hyundai đã hoàn thành quãng đường tự lái 190km từ Seoul tới Pyeongchang
Quảng cáo

Cho đến nay, xe tự lái đã được thử nghiệm ở tốc độ giới hạn tại một vài khu vực, nhưng đây là mẫu xe tự lái đầu tiên đi được quãng đường dài như vậy ở tốc độ 100 km/h-110 km/h, tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc.

5 xe Hyundai đã hoàn thành hành trình này. 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV NEXO, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau, và 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80.

Quảng cáo

Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tết SAE, và công nghệ mạng 5G. Những chiếc xe này đã có cuộc trình diễn “Những chiếc xe tương lai” thể hiện 3 tầm nhìn của Hyundai về ô tô tương lai: kết nối, tự do và sạch.

Cuộc trình diễn bắt đầu tại Seoul ngày 2/2, sử dụng các nút 'CRUISE' và 'SET' trên vô lăng lái tự động cho phép chuyển xe sang chế độ tự động và bắt đầu hành trình 190km tới Pyeongchang. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với Hi-pass, hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.

Xe tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí

Dựa trên nền tảng thành công của xe tự lái trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) Las Vegas đầu năm ngoái, những chiếc xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, các đường nhánh, các trạm thu phí bằng cách tính toán chính xác vị trí và chiều rộng, và định vị chính xác vị trí của xe trên bản đồ với các cảm biến bên ngoài, kể cả những vị trí mà tín hiệu GPS bị gián đoạn, như đi qua đường hầm.

Tin khác