Xem trước mẫu xe MPV Kia Sedona 2021, nâng cấp thiết kế và động cơ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem trước mẫu xe MPV Kia Sedona 2021, nâng cấp thiết kế và động cơ

Từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014, Kia Sedona thế hệ thứ 3 đã trải qua nhiều bản nâng cấp và sắp tới đây, mẫu xe này sẽ có 1 phiên bản mới hoàn toàn.

Không giống như các mẫu MPV khác, Kia Sedona mới vẫn sẽ có kiểu dáng thuôn dài, gầm xe thấp, tạo cảm giác tròn trịa được đánh giá cao như phiên bản trước, không chỉ vậy còn tăng khả năng ổn định khi vận hành. Sẽ có 2 phong cách mới được định hình trên mẫu xe này tuỳ thuộc vào trang bị, gói ngoại thất và những chi tiết nhỏ. 

Kia Sedona 2021 được nguỵ trang
Kia Sedona 2021 được nguỵ trang

Thiết kế ở phần đầu xe được làm lại vẫn dựa trên lưới tản nhiệt đặc trưng dạng mũi hổ của Kia nhưng liền mạch với đèn pha LED được thiết kế vuông vức. Mui xe được thiết kế 2 bên có đường gân tạo thành 1 dải kéo về phía sau theo chiều dài của chiếc xe. Phần cửa sổ ở phía sau được tách rời so với 2 hàng ghế trước, kính xe cũng được làm liền mạch xuôi về phía sau trần xe.

Phía sau xe là đèn hậu LED mới, mở rộng hơn, cản dưới thấp hơn, dự đoán một số phiên bản thương mại sẽ có thêm các chi tiết thể thao cũng như ốp chrome sang trọng. 

Thân xe Kia Sedona 2021 được nguỵ trang

Quảng cáo

Kia đang hướng tới thiết kế nội thất sang trọng với cụm màn hình hiển thị thuật số liền mạch với giao diện màn hình giải trí cảm ứng, kèm theo đó, cửa gió điều hoà cũng được làm lại sang trọng hơn. Ngoài ra, nội thất của xe vẫn bao gồm nhựa cao cấp, da nappa, các chi tiết kim loại bóng bẩy.

Dự đoán, xe vẫn sẽ có cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi với nội thất 3 màu trắng, đen và nâu, với không gian hàng ghế thứ 3 được cải thiện. Các tính năng tiện nghi và tiện ích sẽ bao gồm 2 hàng ghế đầu được sưởi ghế và làm mát, sạc không dây, kết nối Wifi, camera 360, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon và màn hình giải trí phía sau. 

Hệ thống giải trí thế hệ mới được cho là của Kia Sedona 2021
Hệ thống giải trí thế hệ mới được cho là của Kia Sedona 2021

Công nghệ hỗ trợ lái xe sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và cảnh báo người ngồi sau.

Một số báo cáo cho thấy, Sedona có thể sử dụng hệ truyền động bao gồm động cơ 3.3L V6 276 mã lực, mô men xoắn 350 Nm và động cơ diesel CRDi 2.2 L (dành cho thị trường quốc tế). Nhiều thông tin chỉ ra rằng, động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.5L từ mẫu Sorento mới cũng sẽ được trang bị trên Sedona. Ngoài ra, Sedona cũng sẽ có phiên bản hybrid với động cơ 1.6L kèm động cơ điện trang bị trên cả 4 bánh đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Kia Sedona sẽ ra mắt trong mùa hè này tại Hàn Quốc trước khi cập bên thị trường Mỹ vào đầu năm 2021.

Tin khác