Xi măng Tân Quang: Thương hiệu người Việt tin yêu

Được chú trọng đầu tư, Xi măng Tân Quang sở hữu dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, trang thiết bị tự động hóa cao, nhờ vậy đã sản xuất ra loại xi măng có chất lượng tốt, được người tiê

Với những công trình xây dựng sở hữu dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, trang thiết bị tự động hóa cao, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang - VVMI đã sản xuất ra loại xi măng có chất lượng tốt.

Công ty rất tâm đắc với phương châm hành động “Đoàn kết - kỷ cương - đổi mới - phát triển” và luôn coi đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của mình. Những năm qua, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Năm 2015, sản lượng tiêu thụ của Công ty trên 683 nghìn tấn, trong đó, tiêu thụ trên 622.000 tấn xi măng, 20.305 tấn clinker; đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 30 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 400 lao động. Đời sống của cán bộ, công nhân và người lao động Công ty luôn được nâng cao; môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện.

Ngành Xi măng luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các quốc gia có sản lượng xi măng lớn, cũng như sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh xi măng trong nước. Bên cạnh đó là tình trạng cung vượt quá cầu. Chính việc luôn gặp khó khăn này đã giúp cho Xi măng Tân Quang khả năng ứng phó trong mọi tình huống. Với uy tín đã tạo dựng được 20 năm nay cũng như tình cảm sâu nặng của khách hàng, sản phẩm Xi măng Tân Quang truyền thống luôn duy trì đảm bảo chất lượng, đồng thời, Công ty cũng đưa ra những sản phẩm mới như clinker CPC50; xi măng PCB30 và PCB40 với hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015, đảm bảo các sản phẩm được sản xuất theo đúng quy trình, kỹ thuật, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Nhờ vậy, các sản phẩm mang thương hiệu xi măng Tân Quang không chỉ tiêu thụ trong tỉnh, mà còn đến các vùng thị trường trọng điểm, như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu… Chính lối kinh doanh chân thành, trung thực đó đã khiến người tiêu dùng càng ngày càng tin tưởng xi măng Tân Quang hơn. Và nhờ vậy, họ đã ủng hộ hết mình. Điều này được thể hiện rất rõ qua kết quả sản xuất - kinh doanh của Công ty đến hết quý III/ 2016: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 496 nghìn tấn, tăng 104% với cùng kỳ 2015; Sản lượng xi măng đạt 455 nghìn tấn, giảm 0,1% so với cùng kỳ; Sản lượng Clinker đạt 41,8 nghìn tấn tăng 110% so với cùng kỳ.

Để có sự đồng tâm, nhất trí trong chuyện “đối ngoại” đến vậy là nhờ Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang đã rất chú tâm đến công tác "đối nội". Xi măng Tân Quang từ nhiều năm nay đã hết sức chú trọng đến công tác xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc tốt để người lao động yên tâm sản xuất và xem đây là một yếu tố Vàng dẫn đến sự thành công. Hàng năm, Công ty tổ chức cho 100% cán bộ, công nhân viên đăng ký hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị gắn với thực hiện các công trình, phần việc cụ thể như công trình cải tạo cảnh quan, trồng cây xanh xung quanh khuôn viên nhà máy, làm đường nội bộ của tổ chức Đoàn Thanh niên; công trình làm đường khu tập thể cán bộ, công nhân viên của Hội Cựu chiến binh; công trình nhà ăn ca điển hình tiên tiến cấp tập đoàn của Chi bộ Khối Nghiệp vụ… Cán bộ, công nhân Công ty đã phát huy tinh thần sáng tạo, đề ra các giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận và nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội. Hàng năm, Công ty đóng góp cho các quỹ như đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, các cháu bé bị chất độc da cam trên địa bàn tỉnh… với số tiền hàng tỷ đồng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chỉ còn ít thời gian nữa là kết thúc năm 2016, tập thể CBCNV Xi măng Tân Quang đang dồn sức để đạt được kế hoạch đã đề ra trong năm, đó là tiêu thụ 720.000 tấn xi măng, clinker, tăng trưởng 5,38% so với năm 2015. Cho dù khó khăn chưa khi nào lùi bước, song việc gìn giữ, phát triển một thương hiệu xi măng được người tiêu dùng yêu mến luôn là mục tiêu quan trọng nhất của Công ty. Vì vậy, lựa chọn của Công ty là dựa vào chìa khóa công nghệ. Đổi mới, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, nâng cao chất lượng các sản phẩm sẽ là con đường đi thẳng vào tình cảm và lý trí của người tiêu dùng. Song song với đó là đẩy mạnh công tác tiếp thị và quảng bá sản phẩm, tăng cường khảo sát, phân tích thị trường, sàng lọc đánh giá năng lực khách hàng, giữ vững và tăng thị phần tại các vùng trọng điểm và thị trường chiến lược... Với suy nghĩ và hành động này, thương hiệu Xi măng Tân Quang sẽ luôn được người Việt tin dùng và Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang sẽ giữ vững nhịp phát triển.

Hoàng Quyên