Xiaomi EV trông giống như một chiếc McLaren và Aston Martin kết hợp

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xiaomi EV trông giống như một chiếc McLaren và Aston Martin kết hợp

Trở lại năm 2021, gã khổng lồ điện tử Xiaomi đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất ô tô điện của riêng mình và giờ đây có vẻ như điều đó đã trở thành hiện thực.

Vào thời điểm đó, Xiaomi không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào về mẫu EV mới. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Xiaomi - Lei Jun đã nói rằng, mẫu EV được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Điều này có nghĩa là một phiên bản concept xem trước sẽ sớm được tiết lộ từ gã công nghệ khổng lồ.

Tua nhanh đến năm 2023, có vẻ như một số hình ảnh về chiếc Xiaomi EV đã bị rò rỉ trên Internet. Dựa trên những bức ảnh được lan truyền trên 'Weibo' (một trang mạng xã hội riêng của Trung Quốc), chiếc ô tô điện của Xiaomi dường như mang hình dáng của một chiếc sedan. Nhưng không giống như những mẫu sedan 4 cửa thông thường, chiếc xe do Xiaomi thiết kế trông 'na ná' một chiếc coupe.

Xiaomi EV trông giống như một chiếc McLaren và Aston Martin kết hợp
Xiaomi EV trông giống như một chiếc McLaren và Aston Martin kết hợp.

Một điều đáng nói khác về những hình ảnh bị rò rỉ là mẫu EV trông giống một sự kết hợp giữa Aston Martin và McLaren. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED khác biệt, giống như thiết kế của McLaren trong khi đèn hậu phía sau dường như được lấy cảm hứng từ Aston Martin DBS. Xiaomi EV có phần mái trông giống như được làm toàn bộ bằng kính, bánh xe hợp kim với thiết kế đầy phong cách, hoàn chỉnh với logo 'Mi', các khe hút gió ở phía trước và tay nắm cửa phẳng ở 2 bên.

Quảng cáo

Về tên gọi, mẫu EV sắp ra mắt có thể được gọi là “MS11” dựa trên thông tin được hiển thị trong một hình ảnh bị rò rỉ. Về mặt công nghệ, chiếc xe rõ ràng sẽ được trang bị động cơ điện do Xiaomi sản xuất trong khi pin được cho là do CATL và BYD cung cấp.

Xiaomi EV trông giống như một chiếc McLaren và Aston Martin kết hợp
Xiaomi MS11 EV sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Sau khi chính thức ra mắt, Xiaomi MS11 có thể cạnh tranh với chiếc sedan Sony Afeela vừa được tiết lộ vào đầu tháng trước. Với việc Xiaomi cũng là một gã khổng lồ công nghệ như Sony, chúng ta có thể mong đợi cabin của MS11 sẽ được trang bị các công nghệ và tính năng 'cốt lõi' của công ty.

Hiện tại mới vừa bước vào năm 2023, chúng ta vẫn phải đợi đến năm sau để chờ hãng điện tử tiết lộ đầy đủ về MS11 EV.

Tin khác