Xiaomi thay tướng trong những ngày cuối cùng của năm 2022, dự án xe ô tô có ảnh hưởng?

Xiaomi Corp. sẽ thay chủ tịch trước khi bước sang năm 2023, sự thay đổi quản lý mới nhất từ gã khổng lồ Trung Quốc có tỷ phú đồng sáng lập đang đặt cược 10 tỷ USD vào thị trường xe điện.

Wang Xiang, cựu giám đốc điều hành của Qualcomm Inc. trước khi gia nhập Xiaomi vào năm 2015, sẽ từ chức chủ tịch vào ngày 30 tháng 12, người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của Xiaomi, Lei Jun đã viết trong một bức thư gửi nhân viên vào trước ngày Giáng Sinh. 

Xiaomi sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2023
Xiaomi sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2023

 

Bức thư cho biết vai trò của Wang sẽ được thay thế bởi Lu Weibing, người đã gia nhập Xiaomi để lãnh đạo thương hiệu phụ Redmi vào năm 2019. Lu, 46 tuổi, đã mở rộng quyền lực của mình trong những năm gần đây, đảm nhận vai trò chủ tịch khu vực Trung Quốc và trưởng bộ phận quốc tế, theo trang web của Xiaomi.

Hai người đồng sáng lập, Hong Feng và Wang Chuan, cũng sẽ rời khỏi hoạt động hàng ngày của công ty, Lei cho biết trong cùng một thông báo. Lei cũng cam kết tăng hiệu quả hoạt động để chống cạnh tranh.

Lei viết: “Chúng tôi sẽ bổ sung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tạo ra các sản phẩm cao cấp.” Một đại diện của Xiaomi đã xác nhận cuộc hẹn với Bloomberg News. 

Dự án xe ô tô thương hiệu Xiaomi đang được phát triển
Dự án xe ô tô thương hiệu Xiaomi đang được phát triển

 

Lei không nói liệu sự thay đổi này có ảnh hưởng đến dự án xe điện của công ty hay không. Đầu năm 2021, Lei tuyên bố đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong vòng 10 năm để sản xuất ô tô mang thương hiệu Xiaomi. Anh ấy đã phần lớn rút lui khỏi mắt công chúng để dành thời gian cho dự án EV kể từ đó.

Thông báo bất ngờ này là đợt cải tổ mới nhất của Xiaomi, với doanh số bán hàng đã giảm khoảng 10% trong quý 9 trong bối cảnh nhu cầu điện thoại thông minh trên toàn thế giới sụt giảm. Đầu tháng này, một giám đốc điều hành cấp cao ở Ấn Độ đã rời công ty trong bối cảnh tăng cường giám sát pháp lý và áp lực cạnh tranh ở nước này.