Xuất hiện Honda City 2021 bản lai xăng-điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xuất hiện Honda City 2021 bản lai xăng-điện

Honda City e:HEV vừa ra mắt thị trường Thái Lan, đây cũng là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á chào đón phiên bản này.

Honda City e:HEV và City Hatchback cùng lúc ra mắt thị trường Thái Lan. Trong đó, City Hatchback có 3 phiên bản gồm S+, SV và RS. Đây cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam đón nhận các biến thể này. Được biết, Honda City e:HEV được phát triển từ bản RS cao cấp.

Honda City e:HEV có giá 839.000 baht (khoảng 640 triệu đồng), trong khi đó, bản City RS máy xăng cao cấp nhất có giá 739.000 baht (khoảng 564 triệu đồng). Phiên bản City RS máy xăng sử dụng động cơ 3 xi lanh VTEC Turbo 1.0L.

Honda City 2021 e:HEV lần đầu xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á
Honda City 2021 e:HEV ra mắt tại Thái Lan
 

Honda City e:HEV được xây dựng trên nền tảng động cơ hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) của Honda. Trong đó, động cơ điện cho tổng công suất 108 PS và mô men xoắn 253 Nm; động cơ đốt trong 1.5L Atkinson DOHC i-VTEC cho công suất tối đa 98 PS tại dải vòng tua 5.600 đến 6.400 vòng/phút và mô men xoắn 127 Nm tại dải vòng tua 4.500 đến 5.000 vòng/phút.

Honda cung cấp cho City e:HEV RS hộp số e-CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 3,6 lít/100km.

Quảng cáo
Honda City 2021 e:HEV lần đầu xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á
Honda City 2021 e:HEV được phát triển từ phiên bản RS chạy xăng
 

Thiết kế ngoại thất của e:HEV gồm lưới tản nhiệt dạng tổ ong phía trên, cản trước bằng sợi carbon, hốc đèn sương mù có thiết kế như các đường móng vuốt hất vào trong, cánh lướt gió đuôi xe màu đen, gương chiếu hậu và bánh xe hợp kim 16 inch 2 tông màu. Bên trong, xe được trang bị ghế ngồi bọc da giả và da lộn kết hợp cùng chỉ khâu màu đỏ nổi bật và bàn đạp hợp kim. Điểm độc nhất của e:HEV ở Thái Lan là màu sơn Obsidian Blue Pearl.

Honda City e:HEV RS là phiên bản hàng đầu nên hãng xe Nhật cũng cung cấp cho mẫu xe này thêm một số tính năng bổ sung bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn giống phiên bản RS máy xăng như màn hình kỹ thuật số 7 inch, phanh tay điện tử, cửa gió điều hòa phía sau.

Honda City 2021 e:HEV lần đầu xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á
Nội thất Honda City 2021 e:HEV 2021

Các trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm đèn pha LED, đèn sương mù và đèn hậu LED, khởi động động cơ từ xa và khóa tự động từ xa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch với kết nối Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 8 loa,... Về mặt an toàn, City e:HEV có tới 6 túi khí, ABS với EBD, hỗ trợ phanh và kiểm soát ổn định.

Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động gồm phanh tay khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ căn giữa làn đường, đèn chiếu sáng tự động. Trong đó, trang bị độc quyền cho bản e:HEV tại Thái Lan là hệ thống quan sát điểm mù Camera Lanewatch.

Tin khác