casumia xanh hoá
Khách mời chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Công ty

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Đông Nam Á trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm cao su, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) không ngừng khẳng định vị thế tiên phong thông qua chiến lược phát triển bền vững, “Xanh hóa” sản phẩm và chuỗi giá trị, hiện đại hóa sản xuất và tăng cường hợp tác chiến lược trong nước và quốc tế.

Trong hai ngày 10-11/5/2025, Casumina tham gia và có gian hàng chưng bày tại Chương trình Xanh hóa và Chuyển đổi số ngành Hóa chất do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hướng đến phát triển bền vững cùng ngành Hóa chất Việt Nam

Casumina tích cực tham gia Chương trình xanh hóa ngành Hóa chất do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) phát động. Đây là chương trình trọng điểm nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, đồng thời giảm thiểu tác động môi trường trong toàn ngành.

Tham gia chương trình, Casumina chủ động điều chỉnh chiến lược phát triển theo hướng: Tăng cường áp dụng kỹ thuật tiên tiến, thân thiện môi trường; Tái cấu trúc danh mục sản phẩm để đáp ứng xu thế thị trường xanh;..

Năm 2024, Casumina tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định với doanh thu vượt mức 5.000 tỷ đồng, xếp thứ hai về doanh thu trong khối doanh nghiệp trực thuộc Vinachem.

Kết quả này cho thấy hiệu quả trong việc điều hành chiến lược sản xuất, kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, đồng thời đảm bảo hiệu suất hoạt động cao trong bối cảnh ngành công nghiệp đang chuyển dịch mạnh mẽ.

Kế hoạch và định hướng năm 2025: Tăng trưởng sản xuất và mở rộng thị trường, mục tiêu doanh thu đặt ra là 4.735 tỷ đồng; tăng trưởng sản lượng ở các nhóm sản phẩm chủ lực như: lốp và săm xe đạp, lốp ô tô (TBR, PCR, Bias) và máy kéo, săm ô tô, yếm ô tô.

Một số dòng sản phẩm như lốp xe máy, săm xe máy, lốp công nghiệp, ống cao su dân dụng dự kiến sẽ điều chỉnh giảm sản lượng theo định hướng cơ cấu lại danh mục sản phẩm, tập trung vào các phân khúc giá trị cao, thân thiện với môi trường và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

gian hàng
Sản phẩm của Công ty trưng bày tại sự kiện

Định vị thương hiệu thông qua hợp tác chiến lược

Với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất săm lốp Việt Nam, Casumina luôn tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, theo phương châm “Hợp tác đôi bên cùng có lợi”.

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Casumina chính thức xúc tiến hợp tác chiến lược với VinFast, trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa VinFast và Vinachem. Qua các buổi làm việc và trao đổi thông tin, Casumina đã khẳng định năng lực cung cấp lốp xe ô tô điện và xe máy điện cho VinFast với chất lượng vượt trội và giá thành cạnh tranh.

Sự hợp tác giữa hai thương hiệu lớn không chỉ mang lại giá trị thương mại mà còn góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất trong nước phát triển theo hướng xanh hóa, tự chủ và bền vững.

Tại Chương trình Casumina cam kết đồng hành cùng quá trình chuyển đổi xanh của ngành Hóa chất, khẳng định vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong việc kết hợp hiệu quả giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm chất lượng cao và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Hóa chất Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

hoá chất