Giữ vững cung ứng điện an toàn, đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội

Ba tháng đầu sau sáp nhập là giai đoạn thử thách nhưng cũng rất ý nghĩa. Công ty Điện lực Ninh Bình đã nhanh chóng ổn định bộ máy với hơn 2.600 CBCNV. Sau sáp nhập đến nay, nhiều CBNV phải đi làm xa hơn, có người cách nơi làm việc hơn 30 cây số.

Dù có khó khăn ban đầu, nhưng Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Ninh Bình đã quan tâm ngay từ ngày đầu sau sáp nhập, tạo nhiều điều kiện thuận lợi, có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực như bố trí ăn, nghỉ, xe đưa đón tập trung đặc biệt là đã sắp xếp giờ làm việc và bố trí công việc linh hoạt giúp mọi người yên tâm công tác. Dù có khó khăn, nhưng tinh thần đoàn kết trong tập thể càng được củng cố phát huy. Anh em luôn động viên, giúp đỡ nhau, cùng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Chính sự đồng lòng ấy đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, ổn định nhanh sau sáp nhập và tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công ty Điện lực Ninh Bình
Đội quản lý điện Khu vực Ý Yên hướng dẫn cho khách hàng cài đặt ứng dụng để theo dõi chỉ số điện năng và thanh toán tiền điện trực tuyến

Sản lượng điện thương phẩm đạt 8.793,78 triệu kWh, tăng 11,09% so với cùng kỳ 2024 và bằng 77,7% kế hoạch năm. Đây là mức tăng trưởng cao thứ hai trong 17 tỉnh, thành phố thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “Công ty luôn duy trì sản xuất kinh doanh liên tục, các chỉ tiêu kỹ thuật và độ tin cậy cung cấp điện được kiểm soát tốt. Nhờ chuẩn hóa quy trình vận hành và ứng dụng công nghệ, thời gian mất điện giảm rõ rệt, nhiều khu vực nông thôn đã có chất lượng điện năng được cải thiện”.

Ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Bình
Ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Bình

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thời gian giải quyết cấp điện trung bình chỉ còn 3,65 ngày/công trình, rút ngắn 1,35 ngày so với quy định. Trong 9 tháng, Công ty đã đưa vào vận hành 260 công trình đấu nối lưới điện trung áp.

Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh chuyển đổi số: triển khai ứng dụng CSKH, hỗ trợ tra cứu hóa đơn, chỉ số công tơ, lượng điện tiêu thụ; vận động thanh toán không tiền mặt đạt trên 98%.

Ông Phạm Quang Tùng - Chủ tịch UBND phường Tam Chúc, Ninh Bình đánh giá: “Trong những đợt mưa bão, ngành Điện đã phối hợp rất chặt chẽ với địa phương, bảo đảm cấp điện an toàn, phục vụ đời sống nhân dân. Sau khi sáp nhập, công tác dịch vụ ngày càng minh bạch, thuận tiện hơn cho người dân. Tam Chúc là điểm nhấn phát triển du lịch, nên chúng tôi mong ngành Điện tiếp tục phối hợp, bảo đảm cấp điện thông suốt, phục vụ du khách và phát triển kinh tế địa phương”.

Ông Phạm Quang Tùng - Chủ tịch UBND phường Tam Chúc, Ninh Bình
Ông Phạm Quang Tùng - Chủ tịch UBND phường Tam Chúc, Ninh Bình

Trong 9 tháng, Điện lực Ninh Bình thực hiện 240 danh mục đầu tư với tổng mức gần 2.910 tỷ đồng, đã hoàn thành 56% kế hoạch năm. Công ty phối hợp triển khai nhiều dự án trọng điểm như đường dây và trạm 110kV Thiên Tôn, nâng công suất trạm 110kV Ninh Phúc, cải tạo đường dây Ninh Bình - Nho Quan, đường dây 110kV cấp điện cho Nhà máy Xi măng Xuân Sơn...

Ông Trần Thanh Sơn - Đội phó Đội quản lý Điện lực khu vực Nghĩa Hưng chia sẻ: “Nhờ ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, công tác quản lý vận hành ngày càng thuận lợi, dịch vụ điện trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian. Ngành Điện thường xuyên giám sát bằng thiết bị bay, thiết bị đo nhiệt để phát hiện sớm sự cố, bảo đảm điện cho sản xuất. Chúng tôi cam kết đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển”.

Đẩy mạnh tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường

Quán triệt chỉ đạo từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Ninh Bình đã vận động cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổng sản lượng điện tiết kiệm 9 tháng đạt 202,26 triệu kWh, tương đương 2,3% điện thương phẩm.

Công ty Điện lực Ninh Bình
Nhân viên Công ty Điện lực Ninh Bình phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng các phương thức thanh toán tiền điện mới

Công ty cũng khuyến khích doanh nghiệp và người dân lắp đặt điện mặt trời mái nhà, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, vừa tiết kiệm chi phí vừa góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Ninh Bình tiếp tục tập trung vào bốn nhiệm vụ trọng tâm: nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; và thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số.

Với tinh thần “EVNNPC - Vì niềm tin của bạn”, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Ninh Bình quyết tâm biến thách thức thành cơ hội, khẳng định bản lĩnh và văn hóa người thợ điện miền Bắc là vững vàng, tận tâm, chuyên nghiệp.