Loại nhiên liệu này là một trong số những loại được làm từ dầu thực vật mà người ta gọi chung là diezen sinh học - biodiezen. Một chiếc xe tiêu thụ khoảng 10 nhiên liệu/100km. Dù có tốn kém hơn xăng, nhưng lại giúp bảo vệ môi trường. Theo Phòng thí nghiệm quốc gia về các nguồn năng lượng tái sinh, diezen sinh học thải ra lượng dioxit nitơ (yếu tố gây hiệu ứng nhà kính) ít hơn 78% và giảm tới 94% những nguy cơ gây ung thư so với nhiều nhiên liệu truyền thống. Tuy nhiên diezen sinh học lại thải ra lượng dioxit nitơ nhiều hơn 58% so với nhiên liệu thông thườngvà cũng cạnh tranh hơn về giá cả. Ngoài ra vẫn chưa thực sự có cơ sở hạ tầng cung cấp loại nhiên liệu này. Theo National Biodiesel Board thì chỉ có 50 trạm bơm bán loại diezen sinh học ở Mỹ, với khoảng từ 40-60 triệu llít đã được tiêu thụ  năm ngoái ở Mỹ. Trong đó 90% được sản xuất từ dầu đỗ tương, không phải đã qua sử dụng ở các nhà hàng. Tuy nhiên, đối với một vài loại xe được sản xuất trước năm1993 có các ống dẫn bằng cao su có thể bị hư hại bởi loại nhiên liệu này. Mặt khác, diezen sinh học còn có nhược điểm là bị đông đặc khi trời lạnh vào mùa đông. Khi nhiệt độ xuống dưới 0C thì có thể phải pha trộn nó với nhiên liệu thường hoặc phải lắp thêm thiết bị sưởi ấm trong xe. Liên quan đến việc bảo vệ môi trường, không phải nhà sinh thái học nào cũng ủng hộ diezen sinh học. Một số nhóm các nhà sinh thái học cho đó không phải là cách tốt nhất làm cho những chiếc xe bớt ô nhiễm. Hơn nữa diezen sinh học cũng không phải là giải pháp được chú ý ở Mỹ vì  đây là nơi có ít cá nhân sử dụng ôtô ở dạng năng lượng mới.