Phó Tổng Giám đốc HAPRO, ông Trần Mạnh Cảnh cho biết: Sản phẩm của TCT với các thương hiệu: Hapro, Hafasco, Unimex Hà Nội, Thăng Long, Thủy Tạ... không những chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước mà còn có uy tín tại thị trường 53 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2004, HAPRO đạt tổng doanh thu 3.600 tỉ đồng, tăng 23% so với năm 2003 và năm 2005 dự kiến đạt 4000 tỉ. Riêng kim ngạch xuất khẩu đạt 48,471 triệu USD, tăng 35% so với năm 2003, năm 2005 dự kiến đạt 55 triệu USD. Với một doanh nghiệp nhà nước hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông sản, thực phẩm, hàng công nghiệp nhẹ và thủ công mỹ nghệ, đạt được kết quả này chứng tỏ sự nỗ lực cao của lãnh đạo và đội ngũ CBCNV. Ghi nhận những cố gắng của HAPRO, năm 2004 Chủ tịch nước đã tặng đơn vị Huân chương Lao động hạng 3. Hai năm liền (2001-2003), HAPRO được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và 3 năm (2001 - 2002 - 2004) đạt mức thưởng cao nhất toàn quốc về thành tích xuất khẩu.

Để có niềm vui này, HAPRO luôn quan tâm cải tiến, thay đổi mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, nâng cao chất lượng các sản phẩm chính và truyền thống như nông sản (lạc nhân, gạo, hạt tiêu, chè, quế, hồi), các mặt hàng thủ công mỹ nghệ (mây tre đan, thảm cói, gốm sứ, gỗ mỹ nghệ), hàng công nghiệp nhẹ, thực phẩm chế biến... TCT còn tăng cường tiếp cận thị trường, xuất khẩu các mặt hàng mới ra nước ngoài như: mành trúc, phin cà phê, hũ cà phê, hũ Olive bán sứ... Để có nguồn hàng ổn định, chất lượng cao, HAPRO tạo mối quan hệ tốt với người sản xuất, tập trung vào những mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao, những mặt hàng được sản xuất từ những nguyên liệu dễ khai thác trong nước, vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh, vừa tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn, làm thức dậy nhiều làng nghề truyền thống có nguy cơ mai một như gốm Chu Đậu, sứ Bát Tràng... Với các mặt hàng thực phẩm chế biến như: rau củ, quả đóng hộp, măng ớt, cà pháo, dưa chuột bao tử, rượu Vodka, vang Thăng Long, vang Hibicus..., HAPRO không chỉ nâng cao chất lượng mà còn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được nhiều khách hàng ở Đức, Hungari, Hà Lan, Singapore... ưa chuộng.

Để thương hiệu HAPRO bay xa, duy trì mức tăng trưởng từ 20-25%/năm từ nay đến năm 2010, TCT tiếp tục có các giải pháp đảm bảo ổn định và nâng cao chất lượng các ngành hàng chính như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... đồng thời, phát triển những mặt hàng mới, mở rộng thị trường bằng các hoạt động: tham gia các hội chợ quốc tế ở các nước, khảo sát nghiên cứu thị trường, tăng cường quảng bá, tiếp xúc với các Tham tán thương mại, các khách hàng trong nước và nước ngoài, xây dựng và đưa vào hoạt động trang Web và chuẩn bị các điều kiện để hội nhập - phát triển thương mại điện tử trong ngành Thương mại Thủ đô. Xây dựng hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, mạng lưới bán buôn, bán lẻ, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, thành phố HCM, Hải Phòng. Nâng cấp và xây dựng mới các cơ sở may mặc, chế biến thực phẩm, sản xuất đồ gốm, sứ, nội thất với quy mô lớn tại Bát Tràng, Hải Dương, Bình Dương... Phát triển mạnh các loại hình dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, du lịch lữ hành... Với đội ngũ, nhân viên chuyên nghiệp, giầu tâm huyết và hướng đi phù hợp, HAPRO hứa hẹn bước phát triển mới trong tiến trình hội nhập