Toyota Hilux 2020: Gửi lời "thách thức" tới các đối thủ
Loading: Toyota Hilux 2020: Gửi lời "thách thức" tới các đối thủ
Toyota Hilux Adventure 2020 gửi lời thách thức tới các đối thủ

Toyota Hilux Adventure 2020 gửi lời thách thức tới các đối thủ và 3 bí quyết thành công

Trải qua 8 thế hệ, mẫu xe bán tải này ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn khả năng off-road.

Giống như những mẫu xe khác trong dải sản phẩm của Toyota trong thời gian gần đây, Toyota Hilux cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Keen Look" giúp mẫu xe này “lột xác” và nổi bật hơn hẳn so với những mẫu xe bán tải khác tại thị trường Việt Nam. Sẽ không quá lời khi nói đây là mẫu xe Toyota Hilux có thiết kế ấn tượng nhất từ trước tới nay, phiên bản Adventure như một câu trả lời dành cho Ford Ranger Raptor.

Lưới tản nhiệt to bản được sơn đen mờ đi kèm cản trước được thiết kế lại trông không khác gì một mẫu xe được thêm đồ chơi. Phần đèn pha dạng bi-LED đi kèm đèn sương mù được làm lại và bọc ngoài bởi ốp màu đen tăng thêm độ ngầu cho chiếc xe.

Sự thay đổi còn nằm ở phần vòm bánh xe được mở rộng sơn đen mờ, tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn đen mờ, bộ la zăng 18 inch, ốp thùng sau và đèn hậu dạng LED phía sau. Thiết kế trên phiên bản Adventure mang tới sự khác biệt cho chiếc Hilux 2020, nếu so sánh với phiên bản thường sẽ thấy sự khác biệt đáng kể. Toyota Việt Nam đã làm rất tốt việc “lột xác” mẫu bán tải Hilux, không còn sự đơn giản, "lành" như các phiên bản trước.

Nội thất của Toyota Hilux Adventure không có quá nhiều thay đổi, điểm mới là màn hình giải trí 8 inch tích hợp định vị, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Với hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, chỉ ấn chạm nhẹ, tôi đã về đúng vị trí lái ưa thích, đề nổ xe và ngay lập tức cảm nhận được làn gió từ hệ thống điều hoà làm mát nhanh, vốn là “đặc sản” của xe Nhật.

Thử kết nối Bluetooth, dàn âm thanh JBL 9 loa sẽ chinh phục bạn, khó có thể đòi hỏi một chiếc dưới 1 tỷ đồng có hệ thống âm thanh hay hơn như vậy, không nói quá là hay nhất phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam.

Khả năng cách âm trên Toyota Hilux Adventure cũng là một điểm cộng khi tôi cảm nhận được rất ít âm thanh ở bên ngoài, những tiếng xe cộ, âm thanh đường phố rất nhỏ bên tai được triệt tiêu hẳn nếu bạn bật nhạc với âm lượng nhỏ.

Nếu như trước đây, Toyota chỉ quan trọng tính bền bỉ và tiết kiệm, thì nay đã khác, động cơ 2.8L trên Hilux Adventure đã được tinh chỉnh mạnh hơn so với trước. Bạn có thể cảm nhận rõ sự thay đổi khi lái xe trên đường trường, xe bốc hơn nhưng lại tăng tốc mượt mà dù vẫn trang bị hộp số tự động 6 cấp như trước đây. Với công nghệ điều khiển turbo biến thiên cho ra công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với trước, rõ ràng là dư thừa khi dùng tại đường xá ở Việt Nam.

Vô lăng của Toyota Hilux vẫn là trợ lực thuỷ lực biến thiên theo tốc độ, nên không thể đòi hỏi sự nhẹ nhàng trong đánh lái, bù lại cảm giác chắc chắn khi lái ở dải tốc độ cao lại là ưu điểm. Với sức kéo lên tới 500 Nm, đi kèm hoá vi sai cầu sau cũng là điểm cộng cho Hilux 2020 khi đi ở những địa hình khó, kết hợp với chế độ 2 cầu chậm và 2 cầu nhanh chỉ bằng việc xoay núm điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu Hilux được trang bị thêm bộ lốp địa hình như trên Ford Ranger Raptor, có lẽ việc lái xe off-road sẽ phấn khích và dễ dàng hơn.

Gói trang bị an toàn mới Toyota Safety Sense phát huy tác dụng ngay khi di chuyển trong phố với hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, giúp người lái có thể an tâm hơn trước những tình huống di chuyển bất ngờ khi có xe máy băng cắt hay xe trước phanh bất ngờ. Bên cạnh đó, 6 cảm biến va chạm được lắp quanh xe cũng giúp việc di chuyển trong những đoạn đường hẹp hay đỗ xe dễ dàng hơn.

Trong khi đó khi chạy đường trường, kích hoạt cảnh báo chệch làn LDA, việc lái xe trên cao tốc trở nên nhẹ nhàng hơn đi kèm điều khiển hành trình chủ động DRCC, chiếc Hilux sẽ tự bám theo xe phía trước tuỳ theo khoảng cách mà tôi muốn cũng như giữ cho xe luôn nằm trong làn đường đang đi. Dẫu vậy, người lái vẫn phải làm chủ chiếc xe bằng cách luôn đặt tay lên vô lăng trong quá trình lái xe.

Ngoài ra, những phiên bản còn lại của Toyota Hilux 2020 không trang bị gói trang bị kể trên, nhưng vẫn có đầy đủ hệt thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TRC), khởi hành ngang dốc (HAC) và hỗ trợ đổ đèo (DAC). Đặc biệt, Toyota Hilux là một trong số ít những mẫu xe bán tải trong phân khúc trang bị tới 7 túi khí.

Thiết kế: Lai Tiểu Bảo
Nội dung: Thế Đạt - Sơn Phạm
Ảnh: Huy Thắng
Đơn vị đồng hành: Toyota