Trên diện tích 10 ha, trong đó có 15.000 m2 nhà xưởng, Nhà máy được xây dựng làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có số vốn đầu tư 100 tỷ đồng, bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, dây chuyền sản xuất, lắp ráp đạt công suất 10.000 xe/năm. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào năm 2005, với tổng số vốn đầu tư lên tới 300 tỷ đồng, để mở rộng dây chuyền đạt công suất 30.000 xe/năm. Dự kiến sau khi hoàn thành giai đoạn 2 sẽ mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam á.
Sản phẩm ô tô nông dụng của Nhà máy sẽ mang thương hiệu Jiu Long, có tỷ lệ nội địa hoá cao, nằm trong khu công nghiệp Phố Nối A - huyện Văn Lâm - Hưng Yên. Bộ Giao thông vận tải hy vọng, sản phẩm Cửu Long sẽ dần thay thế, tiến tới loại bỏ hoàn toàn 119.000 xe công nông đầu ngang và xe tải quá hạn sử dụng vào năm 2008. Đây cũng là kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải nhằm hạn chế tai nạn giao thông do các loại xe nói trên gây ra, mà không ảnh hưởng tới quá trình cơ giới hoá nông thôn, góp phần đưa nông nghiệp Việt Nam đạt đến một trình độ công nghệ mới.
Ô tô nông dụng đầu tiên tại Việt Nam
Sau một thời gian chuẩn bị, Công ty Thương mại và Xuất khẩu vật tư giao thông vận tải (TMT) thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam vừa cho ra mắt Nhà máy ô tô nông dụng Cửu Long. Lần đầu tiên ở