Tham dự lớp tập huấn lần này là khối 6 tổng công ty/công ty chuyên ngành của Petrolimex (PLC, PGC, PG Tanker, Pjico, Thiết kế - xây lắp, Thương mại - dịch vụ) và một số Công ty Xăng dầu thành viên Petrolimex tại Việt Nam và ở nước ngoài. Đặc biệt, 2 website của Công ty Xăng dầu Lai Châu và CTCP Đầu tư Công đoàn (PG invest) vừa kích hoạt hôm qua, ngày 23/12/2015 cũng đã có cán bộ tham gia tập huấn nhằm nhanh chóng nắm bắt các quy tắc, quy chuẩn, kỹ thuật trình bày tin/bài trong hệ thống website Petrolimex.

Trưởng phòng PR Petrolimex Nguyễn Xuân Hoài phát biểu với các học viên lớp 4 khóa tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng (PR) Petrolimex Nguyễn Xuân Hoài lưu ý các support khai thác triệt để các công cụ đã có, như: banner, tin nổi bật, tin liên quan và thông tin mở rộng để tăng cường tính toàn diện và chiều sâu của thông tin. Ông nhấn mạnh: Trong tin/bài của đơn vị các admin, support của các website khi viết cần có sự liên kết tới các bài viết tốt, giá trị trước đó theo nguyên tắc "chảy đi và đọng lại"; mở rộng tính liên kết theo chiều dọc và theo chiều ngang tới các tin/bài của Tập đoàn và các đơn vị thành viên khác để tăng cường chiều sâu thông tin, tính gắn kết, nhất quán và hiệu ứng lan tỏa.

Các học viên tham dự khóa tập huấn

Việc tổ chức thông tin trang chủ cũng cần hợp lý bằng việc sử dụng tất cả các công cụ nói trên để trang chủ vừa thể hiện được tính toàn diện, tính thời sự và các vấn đề chuyên sâu mà CBCNV-NLĐ, công chúng, xã hội đang quan tâm.

Bên cạnh đó, các học viên cần chủ động, chăm lo nhiều hơn nữa đến công tác biên tập tin, bài, hình ảnh sao cho vừa kịp thời, vừa chuyên nghiệp để chuyển tải đến đông đảo CBCNV-NLĐ và công chúng về thương phẩm hàng hóa/dịch vụ, về các hoạt động cụ thể, tấm gương cụ thể, tinh thần Petrolimex, tình cảm đối với Petrolimex; bảo vệ nhãn hiệu, minh bạch xăng dầu;... góp phần tích cực hơn nữa vào việc thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng an toàn và hiệu quả.
Toàn cảnh lớp tập huấn