Ngay từ ngày 18/4, tức là một ngày trước khi sản phẩm chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, các khách hàng nội địa đã có thể sở hữu những chiếc Galaxy S8 đầu tiên thông qua hình thức đặt hàng sớm. Dự kiến, mẫu điện thoại Galaxy S8 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào ngày 21/4 tới.

Samsung cũng cho biết trong đợt đặt hàng sớm diễn ra từ ngày 7/4 đến 17/4 vừa qua, hơn 1 triệu điện thoại Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đã được đặt mua, phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng mà các sản phẩm từng ra mắt trước đó của doanh nghiệp điện tử này đạt được. Theo giới quan sát, khoảng 70-80% các đơn đặt hàng trước sẽ được chốt bán thực sự.

Con số 260.000 này đã bỏ xa kỷ lục trước mà dòng Galaxy S7 xác lập ở mức 150.000-200.000 chiếc ngay trong ngày đầu ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, dòng điện thoại Galaxy S7 đã nhanh chóng bị thu hồi do các lỗi pin gây nguy cơ cháy nổ, trở thành đợt thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử hoạt động của Samsung và gây thiệt hại hàng tỷ USD. Trước đó, giới thạo công nghệ cũng dự báo khoảng 500.000 điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy S8 sẽ được đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.

Trong một diễn biến khác, một số người dùng đã phản ánh thông tin về việc màn hình của điện thoại Galaxy S8 có ánh đỏ “lạ” và lập tức gây bão trên cộng đồng mạng Hàn Quốc. Samsung đã lên tiếng phủ nhận đây là lỗi hệ thống và đề nghị người dùng có thể tự tùy chỉnh các chức năng hiển thị màu sắc màn hình, hoặc ra các trung tâm chăm sóc khách hàng của họ để kiểm tra liệu điện thoại có thật sự bị lỗi hay không. Trong khi đó, một số chuyên gia trong ngành cho rằng tuy tình trạng màn hình ánh đỏ trên có thể do lỗi vi mạch, số lượng điện thoại gặp tình trạng này cũng không nhiều. Đây cũng không phải sự cố gây ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng nên việc thu hồi dòng Galaxy S8 là không cần thiết. Tuy nhiên, việc này cũng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của Samsung như sự cố lỗi pin gây nguy cơ cháy nổ của dòng Galaxy S7 hồi năm ngoái.