Sự kiện pop-up "Gốm Sắc Xuân Thì" đã chính thức diễn ra vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội. Giữa không gian trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất, Sulwhasoo và Bát Tràng Museum đã cùng nhau tạo nên một bảo tàng văn hoá thu nhỏ. Tại đây, những chế tác gốm độc bản và các sản phẩm làm đẹp cao cấp đã dẫn dắt khách mời qua dòng thời gian từ di sản đến cách tân của Sulwhasoo và Bát Tràng Museum Atelier.

bát tràng
Dự án "Beauty from Culture" triển khai tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới

Hành trình “Gốm Sắc Xuân Thì” bắt đầu từ điểm hẹn lịch sử “Heritage Zone”, nơi tái hiện bề dày 700 năm của gốm Bát Tràng và gần một thế kỷ Sulwhasoo đưa bí thuật dưỡng nhan Hàn Quốc vươn ra toàn cầu. Tâm điểm của sự kiện , là chiếc bình Moon Jar – di sản gốm sứ Hàn Quốc có nguồn gốc từ triều đại Joseon ở thế kỷ 19 – được chế tác bằng chính kỹ nghệ và sự khéo léo của những nghệ nhân gốm Việt Nam.

gốm bát tràng
Bà Nguyễn Kim Hằng – Brand General Manager của Sulwhasoo Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Kim Hằng – Brand General Manager của Sulwhasoo Việt Nam nhấn mạnh về tầm quan trọng của cội nguồn văn hoá trong bản sắc của Sulwhasoo: “Song song với sứ mệnh nâng niu vẻ đẹp vượt thời gian của người phụ nữ, chúng tôi đã khởi xướng dự án ‘Beauty From Culture’ và triển khai trên toàn cầu. Và giờ đây khi hành trình ấy đến Việt Nam, Sulwhasoo tìm thấy sự đồng điệu ở Bát Tràng Museum - một bảo tàng gốm ngay giữa lòng di sản, nơi không chỉ trân giữ và bảo tồn những giá trị truyền thống, mà còn nỗ lực mang gốm Việt Nam hòa cùng nhịp sống hiện đại và vươn tầm quốc tế. Chúng tôi tin rằng, dù đến từ những nền văn hoá khác nhau, cả hai nói chung một ngôn ngữ: đó là tinh thần Á Đông bất diệt thông qua nghệ thuật và làm đẹp.”

ông tùng
Ông Vũ Khánh Tùng, giám đốc Bát Tràng Museum – giám đốc sáng tạo của Bát Tràng Museum Atelier

Ông Vũ Khánh Tùng, giám đốc Bát Tràng Museum - giám đốc sáng tạo của Bát Tràng Museum Atelier cũng chia sẻ :“Là một người con sinh ra và lớn lên cùng di sản gốm Bát Tràng, tôi đặc biệt thấu hiểu và trân trọng tình yêu cũng như tâm huyết mà Sulwhasoo dành cho văn hóa truyền thống. Thật vinh dự khi Bát Tràng Museum có thể cùng viết nên một chương ý nghĩa trong câu chuyện ‘Beauty from Culture’. Thông qua sự hợp tác này, tôi cũng hy vọng di sản gốm Bát Tràng có thể đến gần hơn với những tâm hồn yêu làm đẹp và trân trọng giá trị mà ngàn xưa để lại.”

gốm
Khai sinh từ lịch sử 700 năm của làng nghề gốm Bát Tràng, Bát Tràng Museum là nơi những câu chuyện về gốm do chính người Bát Tràng viết, người Bát Tràng kể, người Bát Tràng lưu giữ và truyền lửa tới thế hệ tiếp nối

Tại sự kiện, hai thương hiệu cũng tiết lộ, Sulwhasoo sẽ đồng hành cùng Quỹ Phát triển Tài năng Trẻ của Bát Tràng Museum trong một năm, thông qua các hoạt động như nghiên cứu và xây dựng các quỹ học bổng hợp tác với các tổ chức cụ thể, nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ trong lĩnh vực sản xuất thủ công. Các đối tượng nhận hỗ trợ bao gồm sinh viên khoa gốm tại Đại học Mỹ thuật, đội ngũ thợ vẽ thuộc các câu lạc bộ gốm sứ tại làng Bát Tràng, và những nghệ sĩ trẻ quan tâm đến gốm, có nguyện vọng phát triển sáng tác nghệ thuật tại các xưởng gốm tại Bát Tràng.