• Làm gì để chinh phục thị trường Halal?

    Làm gì để chinh phục thị trường Halal?

    Việt Nam có nhiều lợi thế trong xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Halal. Nhưng làm gì để chinh phục thị trường Halal lại là câu chuyện cần được doanh nghiệp chủ động nắm bắt.

  • Thông qua 10 sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế Năm Chủ tịch ASEAN 2021

    Thông qua 10 sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế Năm Chủ tịch ASEAN 2021

    Trong 2 ngày 2-3/3/2021, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 27 (AEM 27 Retreat) đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu cùng đại diện của các Bộ, ngành liên quan và các đơn vị trong Bộ tham dự hội nghị này.

  • RCEP cắt giảm 10% các chi phí giao dịch thương mại

    RCEP cắt giảm 10% các chi phí giao dịch thương mại

    Cắt giảm chi phí giao dịch thương mại và tạo không giản kết nối chung sản xuất trong toàn khu vực, RCEP đã tạo nên dấu ấn, hướng đến vai trò trung tâm của ASEAN trong kết nối với các nền kinh tế lớn trong khu vực

  • Cơ chế một cửa ASEAN tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

    Cơ chế một cửa ASEAN tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

    Ngày 22/9, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN (ASW), Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và tạo thuận lợi thương mại (Ủy ban 1899) chủ trì phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban.

  • Việt Nam - Brunei thúc đẩy hợp tác ứng phó dịch bệnh Covid-19 trong khuôn khổ ASEAN

    Việt Nam - Brunei thúc đẩy hợp tác ứng phó dịch bệnh Covid-19 trong khuôn khổ ASEAN

    Chiều ngày 10/6/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có cuộc điện đàm với Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Kinh tế Brunei Dato Amin Abdullah nhằm trao đổi về tình hình hợp tác kinh tế trong bối cảnh Việt Nam đang đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

  • PV Drilling trúng thầu cung cấp giàn khoan cho Brunei

    PV Drilling trúng thầu cung cấp giàn khoan cho Brunei

    Giàn khoan PV DRILLING V của PV Drilling là giàn khoan TAD thứ 8 trên thế giới và là thế hệ giàn khoan TAD hiện đại nhất hiện nay với Model SSDT 3600 E HP.