• Làm giàu nhờ vịt Cổ Lũng

    Làm giàu nhờ vịt Cổ Lũng

    Vịt Cổ Lũng hay còn gọi là vịt Quốc Thành, vịt Mường Khòong là giống vịt nhà bản địa có xuất xứ ở địa bàn xã Cổ Lũng thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

  • Lợn Ỉ Móng Cái: Nguồn gien quý của đất biên viễn

    Lợn Ỉ Móng Cái: Nguồn gien quý của đất biên viễn

    Lợn Ỉ Móng Cái (Quảng Ninh) là vật nuôi nổi tiếng có sức sống dẻo dai, kháng bệnh cao, ăn tạp, sinh sản tốt, vị thịt ngon mà lợn nuôi vùng khác không có được. Hiện, giống lợn bản địa này đang được nhiều HTX, doanh nghiệp lưu giữ, lai tạo, nhân giống góp phần mang lại giá trị kinh tế cao.

  • Nồng nàn Đ’rắp S’lung của người S’tiêng

    Nồng nàn Đ’rắp S’lung của người S’tiêng

    Với giá trị tiêu biểu, tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống, kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’tiêng đã trở thành một trong những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Bình Phước.

  • Miến dong Bình Liêu: Hương vị khó quên của xứ lau trắng

    Miến dong Bình Liêu: Hương vị khó quên của xứ lau trắng

    Là một trong 12 sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Quảng Ninh, miến dong Bình Liêu hiện có mặt tại nhiều cửa hàng nông sản sạch, trung tâm thương mại lớn.

  • Bánh tét Trà Cuôn nồng đượm khó quên

    Bánh tét Trà Cuôn nồng đượm khó quên

    Người miền Bắc và miền Trung đón năm mới với nồi bánh chưng thì người miền Tây Nam bộ lại có nồi bánh tét đượm nồng.

  • Quýt hồng Lai Vung: Đặc sản miệt vườn xứ Tháp Mười

    Quýt hồng Lai Vung: Đặc sản miệt vườn xứ Tháp Mười

    Quýt là loại trái cây giàu vitamin, rất tốt cho sức khỏe, vì vậy được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giống quýt hồng Lai Vung – đặc sản của vùng đất Đồng Tháp.

  • Sâm Lai Châu  - Cây vàng dưới tán rừng Tây bắc

    Sâm Lai Châu - Cây vàng dưới tán rừng Tây bắc

    Theo Sách Đỏ Việt Nam (2007) Sâm Lai Châu là nguồn gen đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới, bị đe dọa tuyệt chủng ở mức độ trầm trọng

  • Đặc sản gà đồi Yên Thế

    Đặc sản gà đồi Yên Thế

    Lần đầu tiên, sản phẩm gà đồi Yên Thế chưa qua giết mổ đã được gắn tem truy xuất nguồn gốc trước khi đưa vào thị trường. Mỗi con gà đều được gắn tem và truy xuất nguồn gốc đến tận hộ sản xuất.

  • Mật ong Bạc Hà nơi cao nguyên đá Hà Giang

    Mật ong Bạc Hà nơi cao nguyên đá Hà Giang

    Trong những năm gần đây sản phẩm mật ong bạc hà Đồng Văn, Hà Giang đã khẳng định được vị thế vững chắc, giúp đồng bào dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Hà Giang từng bước xóa đói giảm nghèo.

  • Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng

    Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng

    Na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn từ những năm 1980 và dần trở thành cây trồng chủ lực tại đây nhờ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

  • Thổ cẩm Lào Cai - Món quà ý nghĩa độc đáo

    Thổ cẩm Lào Cai - Món quà ý nghĩa độc đáo

    Bằng sự kỳ công và tinh xảo nên bất cứ sản phẩm thổ cẩm của Lào Cai được nhiều du khách tin tưởng, lựa chọn và mua một vài món về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

  • Sâm Bố Chính: Báu vật của vùng đất nắng gió

    Sâm Bố Chính: Báu vật của vùng đất nắng gió

    Sâm Bố Chính không chỉ được dùng làm phương thuốc, ngâm rượu, nấu nước mà đặc biệt loại Sâm này còn được sử dụng như một thực phẩm chế biến món ăn hằng ngày.