• Mở đợt cao điểm chống khai thác IUU từ nay đến tháng 4/2024

    Mở đợt cao điểm chống khai thác IUU từ nay đến tháng 4/2024

    Mở đợt cao điểm chống khai thác IUU từ nay đến tháng 4/2024; tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá xuất, nhập bến, tàu cá ra vào cảng, tại các cửa sông, cửa biển, các đảo, các bến cá tư nhân, truyền thống; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài...

  • Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu

    Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu

    Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp pháp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu đủ căn cứ xử lý hình sự); đặc biệt tập trung vào các lô hàng đối với các loài cá ngừ vây vàng, mắt to, cá cờ kiếm.

  • Không thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc IUU

    Không thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc IUU

    Thủ tướng Chính phủ đề nghị các hiệp hội cùng các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong thực hiện các quy định về IUU; không thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc IUU.

  • Công nghệ nâng tầm thủy sản Việt

    Công nghệ nâng tầm thủy sản Việt

    Việt Nam là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp thủy sản phát triển nhất thế giới. Tuy nhiên, ngành thủy sản Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có tình trạng ô nhiễm môi trường, sự thiếu hụt vốn đầu tư, và khả năng cạnh tranh thấp so với một vài quốc gia khác như Ấn Độ, Ecuado, Malaysia... về chi phí sản xuất.

  • Bộ Công Thương kiến nghị dùng ngân sách hỗ trợ bù giá xăng dầu cho ngư dân

    Bộ Công Thương kiến nghị dùng ngân sách hỗ trợ bù giá xăng dầu cho ngư dân

    Theo Bộ Công Thương, việc bố trí ngân sách theo hướng bù vào phần giá xăng dầu tăng so với đầu năm 2022 không chỉ hỗ trợ về an sinh cho ngư dân mà còn khuyến khích khôi phục trở lại hoạt động vươn khơi, bám biển của các tàu đánh bắt thủy, hải sản.

  • Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam

    Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam

    Sáng 24/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa theo hình thức trực tuyến.

  • Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

    Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

    Trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Quảng Châu đã kết nối, giao dịch và bày tỏ nguyện vọng muốn mua hàng trăm tấn thủy sản của Việt Nam.

  • TKV: Doanh thu ước đạt trên 50 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

    TKV: Doanh thu ước đạt trên 50 ngàn tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

    Tính đến hết 5 tháng, doanh thu toàn Tập đoàn TKV ước đạt 50.376 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động đạt bình quân hơn 12,9 triệu đồng/người-tháng. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 7,8 ngàn tỷ đồng.

  • Xuất khẩu thủy sản dự báo tăng trưởng khả quan ở Hoa Kỳ và EU

    Xuất khẩu thủy sản dự báo tăng trưởng khả quan ở Hoa Kỳ và EU

    Sau nhiều tháng chống chọi với đại dịch Covid-19, kinh tế các nước châu Âu dần hồi phục, nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng cao. Cục Xuất nhập khẩu dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ có bước tăng trưởng ấn tượng ở các thị trường này.

  • Xuất khẩu thủy sản dự báo sẽ tăng khoảng 10% trong tháng 4

    Xuất khẩu thủy sản dự báo sẽ tăng khoảng 10% trong tháng 4

    Dự báo, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam trong tháng 4 dự báo sẽ tăng khoảng 10% đạt 680 triệu USD, đưa tổng XK thủy sản 4 tháng đầu năm 2021 lên 2,32 tỷ USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Tích hợp chuỗi giá trị thủy sản

    Tích hợp chuỗi giá trị thủy sản

    Đến năm 2030, phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, sản xuất hàng hóa lớn gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tích hợp chuỗi giá trị thủy sản

  • Xuất khẩu thủy sản sẽ tăng tốc nhờ các FTA

    Xuất khẩu thủy sản sẽ tăng tốc nhờ các FTA

    Dự báo xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ tăng tốc mạnh từ tháng 3/2021 do các doanh nghiệp đã có sự quyết tâm và chuẩn bị kỹ từ nguồn cung tới sản xuất để đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản trong năm 2021, cùng với đó là lợi thế từ các FTA...