• Chiết xuất hoạt chất HupA từ Thạch tùng răng cưa hỗ trợ điều trị sa sút trí tuệ

    Chiết xuất hoạt chất HupA từ Thạch tùng răng cưa hỗ trợ điều trị sa sút trí tuệ

    Bộ Công Thương vừa tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu xây dựng qui trình công nghệ tạo sinh khối tế bào từ Thạch tùng răng cưa (Huperzia serrata) để chiết xuất hoạt chất Huperzine A ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm”, mã số ĐT.10.19/CNSHCB.

  • Để chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chuẩn bị tài chính vững vàng

    Để chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chuẩn bị tài chính vững vàng

    Trong “Lễ công bố các báo cáo về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” do Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức, Rạng Đông là đại diện duy nhất của khối doanh nghiệp tham dự tọa đàm cùng Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy, đại diện ngân hàng Thế giới, Đại sứ quán Úc và ĐH Bách khoa Hà Nội.

  • Khoa học công nghệ là động lực phát triển của doanh nghiệp

    Khoa học công nghệ là động lực phát triển của doanh nghiệp

    Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Úc, Ngân hàng thế giới tổ chức vừa tổ chức “Lễ công bố các báo cáo về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Rạng Đông vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp Khoa học công nghệ/ Đổi mới sáng tạo tiêu biểu tham gia tọa đàm.

  • BSR: Giải pháp kỹ thuật trị giá hơn 31 triệu USD

    BSR: Giải pháp kỹ thuật trị giá hơn 31 triệu USD

    Trong bối cảnh dịch bệnh, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất là một trong những giải pháp được BSR đẩy mạnh triển khai để duy trì vận hành Nhà máy ổn định, linh động trong các chế độ vận hành, tạo ra các sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao.

  • Hội chợ triển lãm thế giới 2020 Dubai mở ra thành phố tương lai kiểu mẫu được số hóa bằng công nghệ của Siemens

    Hội chợ triển lãm thế giới 2020 Dubai mở ra thành phố tương lai kiểu mẫu được số hóa bằng công nghệ của Siemens

    Hội chợ triển lãm thế giới 2020 Dubai đã chính thức khai mạc và mở cửa cho khách tham quan trong đó Siemens là nhà cung cấp công nghệ để đảm bảo các tòa nhà và cơ sở hạ tầng khác trong khu vực triển lãm, trở thành một phần của di sản cho mãi về sau.

  • Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực

    Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực

    Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc lập quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, thực hiện đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch/kế hoạch phát triển điện lực quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

  • Nhiệt điện Uông Bí đầu tư công nghệ cao cho xử lý khí thải

    Nhiệt điện Uông Bí đầu tư công nghệ cao cho xử lý khí thải

    Công ty Nhiệt điện Uông Bí đang gấp rút triển khai các bước của dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý khí thải cho Nhà máy với tổng giá trị lên tới 1.400 tỷ đồng.

  • Kết cấu thép ATAD – Doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ và bảo vệ môi trường

    Kết cấu thép ATAD – Doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ và bảo vệ môi trường

    Trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh hiện nay, đổi mới và sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường được xem là “cuộc chinh phục xanh” góp phần tạo vị thế cho các doanh nghiệp. Với mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD là đơn vị tiên phong nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường.

  • Cảm nhận của các nhà khoa học nhân ngày Khoa học và Công nghệ

    Cảm nhận của các nhà khoa học nhân ngày Khoa học và Công nghệ

    8 năm qua, kể từ khi Luật Khoa học và Công nghệ được Quốc hội khóa XIII thông qua và thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày này đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội của những người làm công tác nghiên cứu và quản lý khoa học.

  • Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với VUSTA

    Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với VUSTA

    Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Hội nghị đánh giá Chương trình hợp tác của hai cơ quan giai đoạn 2016 - 2020 và Lễ ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2021 – 2030 nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của trí thức vào công cuộc phát triển đất nước.

  • Phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ chuyển đổi số

    Phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ chuyển đổi số

    Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.

  • Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm đầu tiên của Việt Nam chính thức ra khơi

    Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm đầu tiên của Việt Nam chính thức ra khơi

    PV DRILLING V là giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) đầu tiên của Việt Nam và là giàn TAD thứ 8 của thế giới, có thiết kế lớn và hiện đại bậc nhất thế giới với nhiều thiết bị và tính năng ưu việt so với các giàn khoan khác cùng loại, cũng là tài sản có giá trị lớn nhất của PV Drilling.