• Các siêu thị lớn vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương

    Các siêu thị lớn vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương

    Sau khi Bộ Công Thương làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối lớn trong nước về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh, các hệ thống siêu thị lớn nhất cả nước đã có những biện pháp đầu tiên giải cứu nông sản cho tỉnh Hải Dương.

  • Bộ Công Thương kiến nghị nhiều nội dung tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ nông sản vùng dịch

    Bộ Công Thương kiến nghị nhiều nội dung tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ nông sản vùng dịch

    Để bảo đảm mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đang tích cực các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là hoạt động lưu thông, tiêu thụ nông sản cho các địa phương vùng dịch. Ngày 21/2/2021, Bộ Công Thương đã có Công văn số 901 /BCT-TTTN gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

  • Bộ Công Thương hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản

    Bộ Công Thương hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản

    Nhiều ngày nay, hàng hóa nông sản vào vụ thu hoạch của Hải Dương gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị phân phối tăng cường thu mua nông sản của Hải Dương, giúp tiêu thụ được phần nào số lượng nông sản tại tỉnh này.

  • Tetra Pak và MM Mega Market triển khai thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại chuỗi siêu thị

    Tetra Pak và MM Mega Market triển khai thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại chuỗi siêu thị

    Ngày 17/10/2020, Công ty cung cấp vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Thụy Điển, Tetra Pak đã hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ra mắt điểm thu gom vỏ hộp giấy sau khi sử dụng tại 07 siêu thị trong hệ thống MM Mega Market tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong năm 2020.

  • Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt

    Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt

    Hệ thống hạ tầng thương mại đã từng bước góp phần hình thành nên kênh phân phối thông suốt theo hướng văn minh hiện đại, bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

  • Tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước

    Tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước

    Khi ra đời, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã hướng tới mục tiêu tổng quát: Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng Cuộc vận động nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.

  • Hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chất lượng ổn định là yếu tố tiên quyết

    Hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chất lượng ổn định là yếu tố tiên quyết

    Để hiện thực hóa được những bước đi vững chắc cho hàng hóa Việt “xâm nhập” và có chỗ đứng trong hệ thống bán lẻ của các nhà phân phối nước ngoài, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất, phân phối, tiêu thụ và trọng tâm là chất lượng.

  • Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.

  • Thủy sản xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa

    Thủy sản xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa

    Hầu hết các doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp vừa tập trung phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và vừa đẩy mạnh xuất khẩu

  • Hà Nội kết nối tiêu thụ nông sản từ 20 tỉnh thành vào hệ thống MM Mega Market

    Hà Nội kết nối tiêu thụ nông sản từ 20 tỉnh thành vào hệ thống MM Mega Market

    Thực hiện Chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội, hôm nay (11/6), tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020.

  • Bộ Công Thương đồng hành cùng Hà Nội chuẩn bị phương án cung ứng hàng hóa trong dịch Covid-19

    Bộ Công Thương đồng hành cùng Hà Nội chuẩn bị phương án cung ứng hàng hóa trong dịch Covid-19

    Với diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng ca nhiễm dịch Covid-19 tại Thủ đô, Thành phố Hà Nội dự báo nhu cầu của người dân trong quý II/2020 sẽ tăng gấp đôi những tháng bình thường và đang cùng doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng hóa lên đến gần 130 nghìn tỷ đồng 3 tháng tới.

  • [Tin Ảnh] Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với Hà Nội về cung ứng hàng hóa trong dịch Covid-19

    [Tin Ảnh] Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với Hà Nội về cung ứng hàng hóa trong dịch Covid-19

    Chiều 21/3/2020, đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó với tình hình dịch Covid-19. Cùng ngày, đoàn công tác cũng đến khảo sát thực tế tình hình cung ứng hàng hóa tại siêu thị MM Mega Market Hà Nội.