• Nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế

    Nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế

    Cùng với đà phục hồi và phát triển tích cực của hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế đã được ngành Thuế triển khai.

  • 92,6% doanh nghiệp cả nước đã triển khai hóa đơn điện tử

    92,6% doanh nghiệp cả nước đã triển khai hóa đơn điện tử

    Thông tin từ họp báo chuyên đề của Bộ Tài chính về kết quả bước đầu và những vấn đề cần giải quyết khi triển khai hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc cho biết, tính đến ngày 24/5/2022 đã có 92,6% tổng số doanh nghiệp đã đăng ký và chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

  • Đã có trên 263.000 doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

    Đã có trên 263.000 doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

    Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử, số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng HĐĐT là 263.182 doanh nghiệp (DN), chiếm 71% tổng số DN, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng HĐĐT theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

  • Cần đánh giá hiệu quả của các giải pháp hỗ trợ về thuế

    Cần đánh giá hiệu quả của các giải pháp hỗ trợ về thuế

    Cần đánh giá hiệu quả của các giải pháp hỗ trợ về thuế theo các Nghị quyết, Nghị định của Quốc hội, Chính phủ ban hành trong thời gian qua để có căn cứ nghiên cứu, ban hành thêm các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

  • Cách nào ngăn chặn việc mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp?

    Cách nào ngăn chặn việc mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp?

    Tổng cục Thuế ban hành văn bản số 2838/TCT-KTNB về việc chấn chỉnh, kiểm tra, rà soát, có biện pháp phòng ngừa xử lý đối với người nộp thuế (NNT) có hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

  • Tăng cường giao dịch điện tử trong thanh tra, kiểm tra thuế

    Tăng cường giao dịch điện tử trong thanh tra, kiểm tra thuế

    Nhằm thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế trong bối cảnh yêu cầu đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, từ năm 2020, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tăng cường thực hiện kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế.

  • Công tác phối hợp ngang trong quản lý thương mại điện tử

    Công tác phối hợp ngang trong quản lý thương mại điện tử

    Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan thuế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan công an, hải quan, quản lý thị trường để kiểm soát chặt chẽ về giá cả hàng hóa, quản lý hiệu quả hơn hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng internet

  • Lộ trình kết nối thông tin để sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế  thay cho cá nhân kinh doanh

    Lộ trình kết nối thông tin để sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế  thay cho cá nhân kinh doanh

    Để tạo điều kiện cho người nộp thuế, theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn, cá nhân kinh doanh phát sinh nghĩa vụ được tự kê khai nộp thuế hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức kê khai, nộp thuế thay.

  • Khai, nộp thuế thay cá nhân bán hàng là xu thế tất yếu của các sàn thương mại điện tử

    Khai, nộp thuế thay cá nhân bán hàng là xu thế tất yếu của các sàn thương mại điện tử

    Các sàn thương mại điện tử cũng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh, góp phần tăng cường bình đẳng của mỗi cá nhân đối với mục tiêu phát triển chung của đất nước.

  • Tăng cường các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế

    Tăng cường các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế

    Bộ Tài chính giao Tổng cục Thuế sớm có văn bản hướng dẫn cơ quan thuế địa phương triển khai Thông tư số 40 theo đúng quy định của pháp luật.

  • Phân loại nợ thuế phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh

    Phân loại nợ thuế phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh

    2 năm gần đây đã xảy ra nhiều đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 với diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến người nộp thuế (NNT) gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên chưa nộp kịp thời tiền thuế nợ vào NSNN.

  • Khuyến khích hộ kinh doanh “lớn lên” thành doanh nghiệp

    Khuyến khích hộ kinh doanh “lớn lên” thành doanh nghiệp

    Mục tiêu khi ban hành Thông tư 40 là cải cách công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo hướng đơn giản, khuyến khích hộ lên doanh nghiệp, cải cách công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quy mô lớn.