thị trường Anh
-
Cơ hội vàng cho Việt Nam xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh
Cuộc xung đột Nga - Ukraine vừa qua diễn ra tưởng như không liên quan tới thương mại cá tra Việt Nam - Anh nhưng có thể điều này lại đang mở ra cơ hội cho các DN cá tra Việt Nam đẩy mạnh XK cá tra sang thị trường Anh trong thời gian tới.
-
Mở rộng đường xuất khẩu vào Anh bằng thương mại điện tử
XNK hàng hoá giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã và đang tăng trưởng tích cực dưới tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA).
-
Xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh đạt “kỳ tích” nhờ đòn bẩy từ UKVFTA
Sau 1 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực tạm thời (từ ngày 1/1/2021) và 7 tháng có hiệu lực chính thức (từ ngày 1/5/2021), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh trong năm 2021 đã có kết quả “kỳ tích”, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhu cầu thị trường giảm và cuộc khủng hoảng vỏ container kéo dài từ đầu năm 2021.
-
Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh
Cà phê nhân từ Việt Nam đa phần là Robusta có chất lượng thấp. Chiến lược xuất khẩu cà phê giá rẻ để cạnh tranh không còn phù hợp. Do vậy, người trồng cà phê Việt Nam cần đầu tư sản xuất Arbica chất lượng cao, có khả năng truy xuất để phát triển bền vững hơn.
-
Ký kết, trao 26 thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Anh với giá trị hàng tỷ USD
Trong số 26 thỏa thuận được ký kết, trao, có nhiều thỏa thuận, hợp tác có ý nghĩa được các bộ, ngành giữa hai nước ký kết, tiếp nhận.
-
Cần chiến lược phù hợp để rau quả, trái cây Việt tiếp cận thị trường Anh
Hiện nay, một số trái cây đặc sản như nhãn, vải, thanh long, bưởi, chôm chôm đã có mặt tại một số siêu thị nhỏ tại London của người Việt nhưng chưa thâm nhập được vào các siêu thị lớn.
-
Chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, xuất khẩu cà phê sang Anh giảm
Nhập khẩu cà phê của Anh từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 16,4 nghìn tấn, trị giá 29 triệu USD, giảm 48,4% về lượng và giảm 49,3% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2020.
-
Xuất khẩu nông sản sang Anh: Tăng cường tiếp cận các đối tác tiềm năng
Anh là thị trường có tính cạnh tranh rất cao với nguồn hàng nhập khẩu từ nhiều nước. Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tại thị trường Anh nhưng phải có chiến lược phù hợp để thiết lập quan hệ bạn hàng lâu dài tại Anh.
-
Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp kiểm soát dư lượng Etylen oxit trong thực phẩm khi xuất khẩu
Thời gian qua, nhiều mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc ở nhiều quốc gia, kể cả sản xuất tại các nước trong liên minh châu Âu (EU) đã bị cảnh báo về hàm lượng hợp chất Etylen oxit (EO) vượt quá giới hạn dư lượng cho phép trong thực phẩm theo quy định của EU.
-
Thị trường nông sản Anh: Nhu cầu lớn nhưng yêu cầu rất cao
Anh là một thị trường lớn nhưng có yêu cầu cao về chất lượng nông phẩm và rất cạnh tranh. Doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tiếp cận thị trường này khi và chỉ khi thực hành sản xuất theo những tiêu chuẩn, quy tắc chất lượng khắt khe.
-
Hạt gạo Việt Nam tại Anh Quốc: Định vị thương hiệu để làm chủ thị trường
Để có thể tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa và tăng cường vị thế bền vững cho hạt gạo Việt Nam tại Anh cũng như các thị trường lớn khác, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai những chiến lược thương hiệu cụ thể, phù hợp với từng thị trường.
-
Toyota Yaris Cross lộ diện biến thể mới tại Châu Âu
Toyota vừa giới thiệu một biến thể mới của Yaris Cross tại châu Âu với tên gọi Adventure (còn được gọi với tên Dynamic tại thị trường Anh).