thị trường Bắc Âu
-
Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh - tiêu dùng xanh
Xuất phát từ mô hình phát triển khác biệt nên các nước Bắc Âu có những đặc điểm riêng về xu hướng tiêu dùng, quy định thị trường… mà doanh nghiệp giao thương xuất nhập khẩu cần lưu ý.
-
Làm gì để khai thác thành công thị trường Bắc Âu?
Các nước Bắc Âu có nền kinh tế mở, xuất nhập khẩu chiếm tỷ trọng cao, cùng với động lực từ Hiệp định EVFTA nên còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác. Đáp ứng được những tiêu chuẩn, quy định, hàng hóa của chúng ta sẽ có chỗ đứng vững chắc tại thị trường này.
-
Thị trường Bắc Âu: Những điều chung nhất cần biết
Khu vực Bắc Âu bao gồm các nền kinh tế mở, phát triển, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm khá lớn; nhiều tiềm năng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập, khai thác.
-
Số hóa để cà phê tiếp bước vào thị trường EU
Phiên bản quy định mới nhất của EU yêu cầu các công ty bán cà phê ở EU thu thập tọa độ định vị của trang trại sản xuất cà phê. Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số là rất quan trọng để đáp ứng quy định về sản phẩm không phá rừng theo dự luật mới của EU.
-
Na Uy tăng cường giám sát một số mặt hàng nhập khẩu
Na Uy vừa ban hành loạt yêu cầu mới để kiểm soát sản phẩm nhập khẩu như giám sát nhập khẩu trái phép hoạt chất làm thuốc bảo vệ thực vật, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, nhập khẩu sản xuất và bán các sản phẩm mỹ phẩm.
-
Doanh nghiệp Thụy Điển tìm kiếm cơ hội đưa nông sản Việt sang thị trường Bắc Âu
Một số doanh nghiệp Thuỵ Điển vừa đến TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển xuất khẩu nông sản của vùng ÐBSCL sang các nước Bắc Âu.
-
“Điều gì đang thu hút các công ty Đan Mạch đến Việt Nam?”
Hiện nay, số công ty Đan Mạch đầu tư tại Việt Nam nhiều gấp đôi số công ty của các nước Bắc Âu khác cộng lại và Việt Nam nằm rất cao trong danh sách các ứng viên hàng đầu mà các công ty Đan Mạch mong muốn mở rộng hoạt động tại châu Á.
-
Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu
Các sản phẩm gốm sứ của Thụy Điển hướng đến những thiết kế thân thiện với người dùng nhưng được đánh giá cao, phù hợp hoàn hảo với ngôi nhà hiện đại.
-
Tìm cơ hội xuất khẩu nông sản sang Bắc Âu
Thời gian qua, Việt Nam luôn chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản sang các nước châu Âu, nhất là từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực.
-
Hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xúc tiến thị trường Thụy Điển, Na Uy
Khảo sát thực địa cho thấy, thị trường Thuỵ Điển và Na Uy còn nhiều cơ hội tiếp xúc, tạo dựng các mối quan hệ đối tác kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam.
-
Những yêu cầu mới đối với sản phẩm dệt may tại thị trường Bắc Âu
Theo quy định tại phiên bản mới nhất của Nhãn sinh thái thiên nga Bắc Âu, các sản phẩm dệt may phải tuân thủ nhiều yêu cầu hơn về thiết kế và hóa chất, với chất lượng và tuổi thọ cao hơn.
-
EU tăng cường kiểm tra dư lượng MRL trên hàng hóa nhập khẩu
Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá vào khu vực EU nói chung và các nước Bắc Âu cần lưu ý về việc EU đang tăng cường kiểm tra mức dư lượng MRL đối với hàng hóa.