Thị trường nông sản
-
Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới
Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.
-
Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng
Để giúp bà con vươn lên làm giàu, các cấp chính quyền Sơn La được quán triệt phải bám sát vào lợi thế của tỉnh là nông nghiệp và đi đồng thời cả 2 hướng.
-
Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao
Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.
-
Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam
Hiện mặt hàng thanh long đã được thông quan trở lại tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
-
Xây dựng thương hiệu, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Trung Quốc
Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn hàng nông, thuỷ sản, thực phẩm vào Trung Quốc nhưng hoạt động quảng bá thương hiệu còn hạn chế và muốn xuất khẩu bền vững cần tháo gỡ vấn đề này.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội lớn để hàng Việt vào EU
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.
-
Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường
Vừa qua, hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương có thể xuất khẩu suôn sẻ hơn 100.000 tấn vải thiều trong một thời gian rất ngắn đó là do các tỉnh đã chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường; tự đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong điều kiện dịch bệnh...Nếu các tỉnh khác làm được như vậy, việc tiêu thụ nông sản chắc chắn đã tốt hơn rất nhiều.
-
Bưởi Phúc Trạch có bảo hộ từ EU, lần đầu tiên mở bán trên 7 sàn thương mại điện tử
Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được kết nối và tổ chức phân phối thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza.
-
Nỗ lực kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương đang nỗ lực kết nối với các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long tiêu thụ nông sản bằn
-
105 tấn nông sản "đi" tàu đêm vào Nam hỗ trợ người dân vùng dịch
Đây là chuyến tàu "nghĩa tình" do các đồng chí lãnh đạo Cục/Vụ của Bộ Công Thương trực tiếp kết nối với Sở Công Thương Sơn La thực hiện.
-
Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trên các sàn thương mại điện tử
Tới đây, bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh sẽ được giao bán trên các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Sendo, Postmart... mở ra một kênh tiêu thụ mới, bền vững cho sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Tĩnh.
-
Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Hà Lan: Chú trọng đến quy cách đóng gói sản phẩm
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào. Tuy nhiên, để sản phẩm nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, nhiều nhà nhập khẩu khuyến cáo, ngoài việc đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì, các doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến quy cách đóng gói sản phẩm.