thương mại điện tử
-
Thái Bình: xử phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Mới đây, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30.000.000 đồng đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA liên quan đến hoạt động thương mại điện tử
-
Giải pháp nào để phòng, chống và xử lý hàng giả trên thương mại điện tử?
Trong 10 tháng năm 2023, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không bày bán tràn lan như trước đây mà chuyển sang bán hàng trên môi trường thương mại điện tử.
-
Kỉ niệm 10 năm, Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lần thứ 10.
-
Xử phạt doanh nghiệp dược do vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Cục QLTT tỉnh Thái Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần dược phẩm MEDI KOREA do vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.
-
Đưa đặc sản miền núi lên sàn thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sàn thương mại điện tử Voso và Sàn thương mại điện tử Sendo xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử và đã cho kết quả ấn tượng.
-
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 02/11/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long năm 2023.
-
Hà Lan tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu sang EU qua thương mại điện tử
Sáng 2/11/2023, sau hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã chứng kiến lễ trao một số văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, cơ quan của hai nước.
-
Doanh nghiệp Việt tự tin "ra khơi" trực tuyến
Các doanh nghiệp Việt ở nhiều quy mô ngày càng "ăn nên làm ra" trên thương mại điện tử xuyên biên giới, cho thấy câu chuyện xuất khẩu trực tuyến không còn quá xa lạ và khó khăn. Tuy nhiên, để có được những cú click chuột chốt đơn của khách hàng, cần nhiều nỗ lực và hỗ trợ hơn nữa.
-
Acecook Việt Nam ra mắt trang bán hàng điện tử ESHOP ACECOOOK VIỆT NAM
Ngày 16/10/2023, Acecook Việt Nam ra mắt trang web bán hàng điện tử mang tên ESHOP ACECOOOK VIỆT NAM. Đây là trang web bán hàng thương mại điện tử chính thức và duy nhất của Acecook Việt Nam.
-
Chợ phiên OCOP thu về hơn 100 tỷ đồng trên TikTok
Qua 6 tháng triển khai, chương trình Chợ phiên OCOP trên TikTok đã triển khai 25 sự kiện, với 800 phiên LIVE và hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.
-
Ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Nhiều giải pháp hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi kết nối, tận dụng hiệu quả lợi thế của các kênh thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương đã và đang được các cấp, các ngành quan tâm, đẩy mạnh triển khai.
-
Nước rút xây dựng bộ tiêu chí đưa 100 doanh nghiệp Việt quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Tháng 11/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com Việt Nam công bố bộ tiêu chí để doanh nghiệp có thể đem sản phẩm, hàng hoá của mình lên quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com.