• Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ

    Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ

    Bộ Công Thương đã xây dựng 4 Chiến lược phát triển các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ gồm: Hoa Kỳ, EU, Mỹ Latin và SNG để kịp thời điều chỉnh và thích nghi với những biến động thương mại quốc tế, qua đó khai thác hiệu quả các thị trường này trong bối cảnh có nhiều khó khăn.

  • Đồng bộ giải pháp khai thác tối đa dư địa thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Đồng bộ giải pháp khai thác tối đa dư địa thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Với 4 Chiến lược phát triển thị trường EU, SNG, Hoa Kỳ, Mỹ La tinh mà Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ đã xây dựng được trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị, thời gian tới, Vụ cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức liên quan để triển khai tốt các chiến lược này nhằm khai thác tối đa các dư địa, cơ hội để thúc đẩy hợp tác, hiện thực hóa các tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư.

  • Nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm nhiều đến phát triển bền vững và chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam

    Nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm nhiều đến phát triển bền vững và chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam

    Các cải tiến về chính sách năng lượng, các chương trình hành động thực hiện cam kết COP26 của Việt Nam đã đặc biệt thu hút quan tâm của các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong lĩnh vực này và giúp Việt Nam tham gia vào các dự án khử carbon, nhiên liệu sinh học, điện sạch, sáng kiến hydro, đẩy nhanh việc đạt đỉnh giảm phát thải khí nhà kính…

  • Nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp xuất khẩu

    Nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp xuất khẩu

    Nhằm nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, vừa qua, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Toạ đàm "Những lưu ý cho doanh nghiệp khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ" với chủ đề "Nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ".

  • Khai phá tiềm năng xuất khẩu tại thị trường Á Âu

    Khai phá tiềm năng xuất khẩu tại thị trường Á Âu

    Ngày 24/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - Á Âu dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với hai chủ đề chính là “Thích ứng bối cảnh - Khai phá tiềm năng”

  • Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

    Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

    Nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu và cập nhật quy định pháp luật của thị trường này, đặc biệt các quy định liên quan đến phòng vệ thương mại, vệ sinh phòng dịch, tiêu chuẩn kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ hoặc các quy định liên quan đến tiêu chuẩn sử dụng lao động...

  • Phát triển sâu sắc hơn trụ cột kinh tế thương mại với Hoa Kỳ

    Phát triển sâu sắc hơn trụ cột kinh tế thương mại với Hoa Kỳ

    Trụ cột Kinh tế - Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được kỳ vọng có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt khi hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào ngày 10/9/2023 vừa qua.

  • "Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài

    "Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài

    Nhìn một cách tổng quát, nhóm các mặt hàng thời trang, nội thất và đồ gia dụng của Việt Nam hiện vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm, trình độ kỹ thuật, khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về lao động, môi trường.

  • Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh

    Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh

    Ngày 14/9, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2023” với chủ đề “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh thông qua các kênh phân phối hàng hóa”.

  • Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ

    Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

  • Bộ Công Thương và Central Retail tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025

    Bộ Công Thương và Central Retail tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025

    Ngày 17/11, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022-2025 giữa Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

  • Thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh

    Thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh

    Ngày 18/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, ngài Iain Frew, nhằm trao đổi về thương mại đầu tư song phương hai nước hướng tới các hoạt động kỷ niệm 50 năm và xúc tiến thương mại vào năm 2023.