Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã cổ phiếu TLG - sàn HoSE) vừa thông qua kế hoạch đầu tư ra nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 2,8 triệu USD, tương đương khoảng 74 tỷ đồng.
Theo đó, tập đoàn văn phòng phẩm này sẽ thành lập pháp nhân nhập khẩu và kinh doanh văn phòng phẩm với tên dự kiến là FlexOffice Philippines Inc., hoạt động tại thị trường Philippines. Toàn bộ khoản đầu tư là vốn chủ sở hữu, hình thức đầu tư cụ thể sẽ được quyết định tùy theo quy định thực tế tại Philippines.
Đây được xem là bước đi mới nhất của Tập đoàn Thiên Long trong kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Trong quý 1/2025, tập đoàn này đã ký hợp tác liên doanh tại Indonesia với đối tác Snapgreen (Indonesa) và đối tác Silver Lion (Singapore) nhằm mở rộng thương hiệu Flexoffice và Colokit tại các thị trường này.

Năm 2024, doanh thu từ thị trường Đông Nam Á của Tập đoàn Thiên Long tăng trưởng tới 25% trong năm 2024, so với mức tăng trưởng 9% của thị trường nội địa. Tăng trưởng xuất khẩu của Tập đoàn Thiên Long đang đạt trên mức 20% trong những năm gần đây. Trong đó, FlexOffice đã trở thành thương hiệu vị trí đầu tiên trong tâm trí khách hàng - “top-of-mind” tại thị trường Philippines.
Chia sẻ với cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, ban lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long cho biết, đang sử dụng lợi thế kinh nghiệm phát triển kênh bán hàng tại Việt Nam để tái ứng dụng ở nước ngoài, kết hợp với đội ngũ địa phương có hiểu biết thị trường.
Hiện tập đoàn không chỉ tập trung Philippines, duy trì thị phần ở Myanmar, mà còn gia tăng độ phủ tại Indonesia, cũng như khảo sát, mở rộng sang các thị trường khác ở châu Âu, Nhật, Trung Đông, Nam Mỹ và châu Phi. Đồng thời, tập đoàn đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác phân phối tại địa phương để gia tăng độ phủ và duy trì tốc độ tăng trưởng cao ở các thị trường nước ngoài.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long cũng cho biết, mặc dù đối mặt cạnh tranh từ sản phẩm giá rẻ trong và ngoài nước, tập đoàn tự tin duy trì tốc độ tăng trưởng nhờ biên lợi nhuận ổn định và thương hiệu FlexOffice tạo được chỗ đứng tại các thị trường mục tiêu.
Xét về kết quả kinh doanh, trong quý 2/2025, Tập đoàn Thiên Long ghi nhận 1.246 tỷ đồng doanh thu thuần, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm trước, nhưng do chi phí tài chính và bán hàng tăng cao nên lợi nhuận sau thuế giảm 8,4%, đạt 279,5 tỷ đồng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tập đoàn này thu về hơn 2.040 tỷ đồng doanh thu, tương đương với cùng kỳ năm 2024, trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 9,5%, còn hơn 373 tỷ đồng. Qua đó, Tập đoàn Thiên Long hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu và 67% mục tiêu lợi nhuận cả năm.