Ngay khi bão số 10 (Bualoi) đổ bộ, gây ảnh hưởng nặng nề đến lưới điện tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, đoàn công tác do đồng chí Trần Tuấn Khanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) dẫn đầu đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho các đơn vị, người lao động đang khẩn trương khắc phục hậu quả bão.

Điện lực miền Bắc
Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng đoàn công tác động viên đội ngũ công nhân đang trực tiếp tham gia khắc phục sự cố tại xã Thạch Hà

 

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đoàn công tác đã trao tặng mỗi Công ty Điện lực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh 100 triệu đồng, đồng thời gửi quà động viên tới các đội xung kích đang làm việc xuyên ngày đêm trên hiện trường. Đây là sự sẻ chia kịp thời, tiếp thêm động lực để cán bộ, công nhân viên vững vàng vượt khó, sớm khôi phục lưới điện, bảo đảm cung cấp điện trở lại cho nhân dân.

Điện lực miền Bắc
Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo các ban chuyên môn Tổng công ty trực tiếp thăm hỏi, tặng quà công nhân đang khắc phục lưới điện tại Nghệ An

Không chỉ tập trung tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10, ở nhiều khu vực khác bị lũ quét, sạt lở đất, các Công đoàn cơ sở của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho người lao động.

Những hoạt động đồng bộ, kịp thời này một lần nữa khẳng định vai trò chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chăm lo đời sống người lao động – để mỗi CBCNV thêm vững vàng, tiếp tục cống hiến hết mình vì dòng điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân.

Điện lực miền Bắc
Ông Trần Tuấn Khanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty (áo trắng, đứng giữa) thăm hỏi, động viên công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa trong quá trình khắc phục lưới điện sau bão số 10

Theo báo cáo, tính đến 21h00 ngày 30/9/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động 2.305 cán bộ, công nhân viên thuộc các đội xung kích, cùng sự chi viện từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc và nhiều đơn vị hỗ trợ khác. Nhờ đó, gần 2,5 triệu khách hàng đã được khôi phục cấp điện, đạt gần 70% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10.

 

Song song với đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng tăng cường phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương, ưu tiên nguồn lực, phương tiện để khắc phục nhanh nhất sự cố, bảo đảm khôi phục cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Điện lực miền Bắc
Công nhân EVNNPC khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão Bualoi
Điện lực miền Bắc
Công nhân EVNNPC làm việc xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 10 (Bualoi)
Điện lực miền Bắc
Công nhân EVNNPC khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão Bualoi