Ngày 11/4, tại thành phố Đà Nẵng, Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội việc làm 2025 với 76 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên.
Là chương trình thường niên lần thứ 17 được tổ chức ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp, Ngày hội việc làm 2025 Đại học Đông Á có sự tham dự của lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm TP. Đà Nẵng, đại diện các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI khu vực miền Trung và đông đảo ứng viên là sinh viên của Nhà trường.
“Ngày hội việc làm 2025 Đại học Đông Á thu hút hơn 5.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tại 68 gian hàng tuyển dụng trực tiếp và 8 đơn vị gửi thông tin tuyển dụng các vị trí vào làm việc với nhiều hình thức. Với 7.087 vị trí tuyển dụng đến từ 76 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự, Ngày hội việc làm 2025 trở thành năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất, đa dạng lĩnh vực nhất, số lượt tham gia đông nhất so với các kỳ ngày hội việc làm trước đó”, TS. Đỗ Trọng Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Đại học Đông Á chia sẻ.

Không khí tại các gian hàng tuyển dụng diễn ra sôi nổi với hàng nghìn lượt phỏng vấn. Trần Quốc Anh - sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ hoạ Đại học Đông Á hào hứng chia sẻ: “Em tham khảo và đăng ký dự tuyển ở 3 đơn vị doanh nghiệp có tuyển dụng ngành học của mình với tâm thế sẵn sàng làm việc ngay sau tốt nghiệp. Ngày hội việc làm trước thềm tốt nghiệp ngay tại trường thật sự mở ra không gian cho sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp, với đa dạng các cơ hội nghề nghiệp. Đặc biệt ngày hội cũng mở ra tương tác hai chiều cởi mở và hiệu quả khi sinh viên được “tìm chọn” nơi làm việc ưng ý và trực tiếp thể hiện năng lực chuyên môn trước nhà tuyển dụng, còn doanh nghiệp trực tiếp “chấm chọn” nhân lực phù hợp”.
Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm thường niên lần thứ 17 Đại học Đông Á cũng diễn ra Ngày hội Thương mại điện tử - Ecom Day 2025. Đây là sự kiện lần đầu phối hợp tổ chức giữa Đại học Đông Á và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thu hút 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử tham gia ký kết, tuyển dụng tại chương trình và cuộc thi Kinh doanh số dành cho sinh viên ngành Thương mại điện tử Đại học Đông Á.
Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Võ Văn Khanh - Trưởng Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết: “Thương mại điện tử Việt Nam và kinh doanh số đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc, nơi mà công nghệ đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự thay đổi. Từ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) đến các nền tảng kinh doanh số hiện đại, những xu hướng này không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn cho ngành. Trong bối cảnh đó, việc đào tạo một thế hệ lao động trẻ, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn nhạy bén với công nghệ, là nhiệm vụ cấp thiết để chúng ta tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường đầy triển vọng này”.
Hiệp hội cũng bày tỏ kỳ vọng chuẩn bị cho sinh viên không chỉ thích nghi mà còn dẫn dắt sự đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số qua việc hỗ trợ/ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào giáo dục, tổ chức các chương trình ứng dụng thực tiễn, hội thảo chuyên sâu và tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là trở thành cầu nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp thành viên từ hợp tác được ký kết trong khuôn khổ ngày hội, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh số và đổi mới sáng tạo.

Cũng tại phiên khai mạc, Đại học Đông Á đã ký kết thêm 14 văn bản hợp tác với các doanh nghiệp, nâng tổng số đối tác liên kết lên hơn 680 đơn vị. Các hợp tác này không chỉ mở rộng cơ hội thực tập, trải nghiệm nghề nghiệp thực tế mà còn ưu tiên tuyển dụng sinh viên Đại học Đông Á sau khi tốt nghiệp.
Được biết, vào tháng 5 tới, Đại học Đông Á cũng sẽ tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 10, trong đó ghi nhận sự gia tăng đáng kể về chất lượng và số lượng tuyển dụng nhân lực là sinh viên các ngành từ Đại học Đông Á tham gia làm việc và phát triển nghề nghiệp tại các đối tác là tập đoàn, doanh nghiệp và cả các địa phương Nhật Bản.