Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

Bộ Công Thương đã giao Viện Công nghệ sinh học thực hiện đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn làm nguyên liệu sản xuất bột giấy thân thiện môi trường tại Việt Nam”.
Thái Dương

Video khác

  • [VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù

    [VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù

    Trước ảnh hưởng khác nhau của dịch Covid-19 đến từng nhóm ngành sản xuất, Bộ Công Thương cho rằng cần có chính sách hỗ trợ đặc thù đủ mạnh, thực chất để giúp các doanh nghiệp công nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

  • [VIDEO] EVFTA có hiệu lực: Cơ hội vàng cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

    [VIDEO] EVFTA có hiệu lực: Cơ hội vàng cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

    Các doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ không chỉ tạo mạng lưới nguồn cung cho công nghiệp nội địa hưởng thuế ưu đãi từ Hiệp định, mà còn hướng tới tự chủ lâu dài về nguyên phụ liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu.

  • Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Kết quả áp dụng các giải pháp đề tài “Nghiên cứu lựa chọn giải pháp đổ thải đất đá bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu” đã mang lại hiệu quả nhất định, khẳng định vai trò của KH&CN đối với phát triển sản xuất, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới vào điều kiện thực tế ở ngành than và Việt Nam.

  • Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Các hãng xe và đại lý liên tục đưa ra chính sách ưu đãi lớn với mức giảm giá mạnh từ 100 đến hơn 450 triệu đồng cho mỗi chiếc để thu hút khách hàng.

  • Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020

    Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020

    Nhân sự kiện Giờ Trái Đất 2020 diễn ra vào 20h30 tối 28/3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, địa phương, người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch bằng những hành động cụ thể trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước, giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp cho công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu của toàn thế giới.

  • Bộ Công Thương đưa ra 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

    Bộ Công Thương đưa ra 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

    Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, Vụ đã xây dựng các kịch bản để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh. Theo đó, kịch bản 1 được xây dựng trong bối cảnh dịch Covid-19 sẽ kéo dài đến hết quý I và kịch bản hai là dịch vẫn tiếp tục phức tạp đến hết quý 2. Kịch bản thứ ba là dịch có thể kéo dài.

  • Cải tiến cơ cấu biểu giá không làm thay đổi giá điện bình quân

    Cải tiến cơ cấu biểu giá không làm thay đổi giá điện bình quân

    Đây là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương trong buổi chia sẻ với báo chí mới đây về đề xuất phương án cải tiến biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt gồm 1 bậc, 3 bậc, 4 bậc và 5 bậc, thay vì 6 bậc như hiện nay.

  • [VIDEO] EVFTA được phê chuẩn sẽ khởi đầu cho một chặng đường mới

    [VIDEO] EVFTA được phê chuẩn sẽ khởi đầu cho một chặng đường mới

    EVFTA sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam gia nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu; đồng thời cho thấy những nỗ lực của Việt Nam trong việc khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

  • Phó Chủ tịch  EuroCham chỉ ra những lĩnh vực cạnh tranh khi EVFTA đi vào thực thi

    Phó Chủ tịch EuroCham chỉ ra những lĩnh vực cạnh tranh khi EVFTA đi vào thực thi

    Phó Chủ tịch EuroCham EuroCham nhận định về những lĩnh vực cạnh tranh giữa doanh nghiệp châu Âu và doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường trong nước

  • Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và vai trò đặc biệt của “Nhóm đặc trách cao cấp về hội nhập kinh tế”

    Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và vai trò đặc biệt của “Nhóm đặc trách cao cấp về hội nhập kinh tế”

    Trưa 13/2/2020, bên lề Hội nghị “Nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 37”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có những chia sẻ, giúp các cơ quan báo chí cũng như người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về “Nhóm đặc trách cao cấp”. Theo Thứ trưởng, Nhóm bao gồm các quan chức cấp Thứ trưởng của ASEAN chuyên trách, thảo luận những vấn đề chiến lược và mang tính tầm nhìn về hội nhập kinh tế của ASEAN, từ đó đưa ra các khuyến nghị cần thiết cho các Bộ trưởng kinh tế.

  • [VIDEO] Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản

    [VIDEO] Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản

    Trả lời phỏng vấn báo chí bên lề cuộc họp chiều 11/2/2020 về việc tiêu thụ một số mặt hàng nông sản xuất khẩu gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch nCoV, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ Công Thương đang tích cực tạo sự kết nối cung - cầu giữa các Sở Công Thương và hệ thống phân phối trên cả nước để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước.

  • Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc mừng năm mới người lao động ngành Công Thương nhân dịp Tết Canh Tý

    Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc mừng năm mới người lao động ngành Công Thương nhân dịp Tết Canh Tý

    Sáng mùng 6 Tết, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi lời chúc mừng đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương, đồng thời cảm ơn nỗ lực không ngừng nghỉ của những người đã luôn chia sẻ, sát cánh với đội ngũ lãnh đạo Bộ trong năm qua.

  • Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Cải cách hành chính hướng tới giải phóng nguồn lực

    Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Cải cách hành chính hướng tới giải phóng nguồn lực

    Là một trong hai Bộ cắt giảm nhiều nhất các điều kiện kinh doanh trong năm 2019, bước sang năm 2020, Bộ Công Thương vẫn đang tiếp tục thực hiện các hoạt động cải cách hành chính xuất phát từ tiếng nói thực tiễn của người dân và doanh nghiệp, nhằm giải phóng tối đa mọi nguồn lực của xã hội, góp phần tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.

  • Những yếu tố làm nên thành công của xuất khẩu năm 2019

    Những yếu tố làm nên thành công của xuất khẩu năm 2019

    Đứng trước kỳ vọng về thành tích xuất khẩu năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã điểm lại một số điểm nhấn xuất khẩu năm 2019 và những yếu tố góp phần làm nên gam màu rực rỡ của bức tranh này.

  • [VIDEO] Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao nỗ lực của Lạng Sơn trong thúc đẩy thương mại qua biên giới

    [VIDEO] Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao nỗ lực của Lạng Sơn trong thúc đẩy thương mại qua biên giới

    Phát biểu tại buổi thăm và làm việc với Ban chỉ đạo 389 Lạng Sơn sáng 29 Tết Canh Tý, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh biểu dương những cố gắng của các cơ quan chức năng tại tỉnh trong năm 2019, giúp kiểm soát vấn đề buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần thúc đẩy thương mại qua biên giới phát triển.

  • Đảm bảo nguồn cung lẫn giá cả cho hàng hoá Tết 2020

    Đảm bảo nguồn cung lẫn giá cả cho hàng hoá Tết 2020

    Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sẽ không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hoá hay tăng giá gây bất ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

  • Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Xuất phát từ quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc mua ô tô hợp tuổi sẽ giúp người sở hữu may mắn trong cuộc sống, thăng tiến trong công việc và bình an trên mọi nẻo đường.

  • Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Tháng 8/2019, Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef) khánh thành Nhà máy sản xuất sợi quang có công suất 3,2 triệu km sợi quang/năm, đây là bước đánh dấu bước chuyển lớn cho doanh nghiệp công nghệ viễn thông, đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á sản xuất được vật liệu này. Để hiểu hơn về sản phẩm này, Phóng viên Tạp chí Công Thương đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trịnh An Huy – Giám đốc Nhà máy 3 Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef).