[VIDEO] TS. Nguyễn Quốc Trường: Lực lượng QLTT đã tinh nhuệ, nhưng cần nỗ lực hơn

Ngay sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ngày 6-7/11/2019 tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Tạp chí Công Thương đã có những trao đổi nhanh với các đại biểu Quốc hội, cử tri để đánh giá về chất lượng phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Dưới đây là ý kiến của TS. Nguyễn Quốc Trường, Trưởng ban Chiến lược phát triển các ngành dịch vụ, Viện Chiến lược phát triển (Bộ KH-ĐT) về nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xung quanh việc thành lập Tổng Cục QLTT.
Hạ An

Video khác

  • [VIDEO] Đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá thế nào về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh?

    [VIDEO] Đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá thế nào về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh?

    Ngay sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ngày 6-7/11/2019 tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Tạp chí Công Thương đã có những trao đổi nhanh với các đại biểu Quốc hội, cử tri để đánh giá về chất lượng phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Dưới đây là ý kiến của Đại biểu Quốc hội - Nhà sử học Dương Trung Quốc.

  • Bộ Công Thương lần đầu công bố Sách Trắng công nghiệp: Công cụ mới thúc đẩy phát triển công nghiệp

    Bộ Công Thương lần đầu công bố Sách Trắng công nghiệp: Công cụ mới thúc đẩy phát triển công nghiệp

    Sách trắng Công nghiệp Việt Nam năm 2019 phân tích và đánh giá hiện trạng của ngành công nghiệp chế biến chế tạo của Việt Nam, đồng thời chỉ ra những nút thắt và các vấn đề bất cập chính cần phải được khắc phục ở cả cấp vĩ mô và cấp ngành tại Việt Nam hiện nay.

  • "Cú hích" cho ngành thiết bị điện Việt Nam

    "Cú hích" cho ngành thiết bị điện Việt Nam

    Sự kiện xuất xưởng máy biến áp 500kV ba pha phục vụ thuỷ điện Lai Châu và Sơn La của Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh, đã tạo tiền đề quan trọng cho ngành thiết bị điện Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng các sản phẩm tương tự, dần thay thế cho thiết bị ngoại nhập.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp

    Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

  • Đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí phát triển

    Đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí phát triển

    Nhằm phát huy hết tiềm năng của cơ khí trong nước, Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng chính sách ưu tiên về tín dụng và đất đai, hỗ trợ vượt trội thu hút đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí thông qua các chính sách ưu đãi.

  • Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ cao phát triển, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan để tháo gỡ khó khăn còn tồn tại và kiến nghị những giải pháp phù hợp, đặc biệt liên quan đến đổi mới mô hình ưu đãi thuế hiện nay.

  • Dư địa lớn cho phát triển ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

    Dư địa lớn cho phát triển ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

    Theo Báo cáo về thị trường bao bì nhựa mềm Việt Nam của StoxPlus, ngành nhựa sắp tới sẽ cần 8,2 triệu tấn nhựa dẻo mỗi năm, nhưng tính tất cả dự án được quy hoạch, sản xuất trong nước mới chỉ cung cấp 2,34 triệu tấn, đáp ứng 30% nhu cầu trong nước vào năm 2023.

  • Hướng mới trong thu hút đầu tư vào ngành dệt nhuộm

    Hướng mới trong thu hút đầu tư vào ngành dệt nhuộm

    3 năm trở lại đây, dệt may Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp đẫn với các doanh nghiệp nước ngoài. Nhiều dự án nhà máy sợi hay nhà máy dệt nhuộm hàng triệu USD được khánh thành ở các địa phương đang góp phần giải quyết vấn đề nguồn cung vải thiếu hụt phục vụ sản xuất.

  • Cơ khí chế tạo dầu khí xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao

    Cơ khí chế tạo dầu khí xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao

    Với nỗ lực làm chủ công nghệ, ngành cơ khí dầu khí trong nước đang từng bước phát triển hiện đại, có khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu thăm dò, khai thác dầu khí thay thế cho những sản phẩm cơ khí trước đây phải mua của nước ngoài để đem lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời hướng tới chế tạo, lắp đặt các giàn khoan cho các công ty dầu khí nước ngoài.

  • Dấu son trên chặng đường 50 năm ngành Hóa chất Việt Nam

    Dấu son trên chặng đường 50 năm ngành Hóa chất Việt Nam

    Nhờ tích cực đầu tư sản xuất và kinh doach có chiến lược, ngành Hóa chất Việt Nam đã để lại nhiều dấu son trên chặng đường 50 năm phát triển, với hàng loạt ngành hàng chủ lực có chất lượng cao mang thương hiệu Vinachem tại thị trường trong nước và quốc tế.

  • Đổi mới công nghệ trong ngành cơ khí

    Đổi mới công nghệ trong ngành cơ khí

    Nhằm hỗ trợ giúp doanh nghiệp Việt tham gia mạnh hơn vào chuỗi cung ứng cho ngành cơ khí, thời gian qua, Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

  • Quy mô ngoại thương mở rộng mạnh mẽ

    Quy mô ngoại thương mở rộng mạnh mẽ

    Tính hết 8 tháng đầu năm, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 337 tỷ USD. Liệu hết năm quy mô kim ngạch có đạt 500 tỷ USD không?

  • Sự đột phá trong công tác Khuyến công tại tỉnh Quảng Ninh

    Sự đột phá trong công tác Khuyến công tại tỉnh Quảng Ninh

    Những năm qua, công tác khuyến công đã từng bước ghi dấu ấn đậm nét trong sức phát triển ngành công nghiệp nông thôn của tỉnh Quảng Ninh.

  • Đồng Nai thu hút mạnh các dự án công nghiệp hỗ trợ

    Đồng Nai thu hút mạnh các dự án công nghiệp hỗ trợ

    Với trên 600 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Đồng Nai hiện đã trở thành một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

  • Bộ Công Thương thành lập Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp

    Bộ Công Thương thành lập Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp

    Trung tâm có chức năng hỗ trợ Cục Công nghiệp trong công tác quản lý nhà nước ngành công nghiệp, thực hiện các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp và triển khai Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

  • Tăng cường nhận thức về sở hữu trí tuệ trong EVFTA

    Tăng cường nhận thức về sở hữu trí tuệ trong EVFTA

    Thời quan qua, Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức nhiều hoạt động phổ biến các nội dung nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người dân về cam kết sở hữu trí tuệ, biến các cơ hội của EVFTA thành hiện thực.

  • Bước tiến mới trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp phát triển

    Bước tiến mới trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp phát triển

    Bên cạnh hỗ trợ hoàn thiện chính sách liên quan đến công nghiệp cũng như phối hợp với các địa phương thu hút nguồn vốn đầu tư FDI và xúc tiến kết nối phát triển công nghiệp, Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ thực hiện các hoạt động cung cấp dịch vụ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, mở rộng cơ hội tiếp cận và khai thác thị trường.