Sự cố không mong muốn xảy ra lúc 18h00 ngày 28/8/2019 khi Bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại cơ sở 18 Hạ Đình, quận Thanh Xuân xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm kho thành phẩm, gây hoang mang cho các hộ dân xung quanh.

Ngay lập tức, toàn thể lãnh đạo và CBCNV Công ty đã có mặt, cùng lực lượng PCCC Thành phố và quận Thanh Xuân xả thân chiến đấu với giặc lửa. Đến 22h00 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không lan sang khu vực sản xuất Led và nhà dân xung quanh.

Tới 6h30 sáng nay 29/8/2019, thông báo chính thức của Công ty cho biết, rất may mắn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, ước tính ban đầu về thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra vào khoảng 150 tỉ đồng, dưới 5% tổng tài sản của Công ty.

Ngay lập tức, phía Công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề liên quan sau vụ cháy, đồng thời thông báo thiệt hại tài sản và phương án sản xuất kinh doanh đến các đối tác khách hàng, trong đó cam kết có đủ sản phẩm cho khách hàng, đặc biệt chú trọng bảo đảm thời gian giao hàng cho các đơn đặt hàng xuất khẩu và cho các công trình dự án.

Thiệt hại 150 tỉ, Rạng Đông vẫn cam kết đảm bảo quyền lợi đối tác sau hỏa hoạn
Ngày hôm nay, các xe hàng vẫn ra vào lấy hàng bình thường

 

Sáng nay, tại tất cả các phân xưởng của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã trở lại hoạt động bình thường. Anh Dương Văn Nhượng – công nhân Ngành lắp ráp Led cho biết, “hôm nay chúng tôi đã ổn định sản xuất và sẽ cố gắng đảm bảo đơn hàng cho đối tác”.

Thiệt hại 150 tỉ, Rạng Đông vẫn cam kết đảm bảo quyền lợi đối tác sau hỏa hoạn
Anh Dương Văn Nhượng – công nhân Ngành lắp ráp Led khẳng định, người lao động Rạng Đông đã ổn định sản xuất và cam kết đảm bảo tiến độ giao hàng cho đối tác

 

Công ty cũng đã thành lập Ban chỉ đạo khắc phục sự cố hỏa hoạn nhằm giải quyết những vấn đề liên quan sau vụ cháy, nhằm đảm bảo hoạt động của Công ty nhanh chóng trở lại bình thường.