Việc thu hút các dự án FDI được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, giúp Phú Thọ tăng nhanh nguồn vốn đầu tư phát triển, tăng năng lực sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Do đó, Phú Thọ đã và đang xây dựng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hấp dẫn các doanh nghiệp FDI đầu tư và mở rộng đầu tư tại tỉnh.

Hiện nay, Phú Thọ đã có những đối tác đầu tư đến từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ, Ấn Độ... Để tiếp tục đón được dòng vốn lớn cũng như mời gọi được các nhà đầu tư đúng lĩnh vực mà Phú Thọ mong muốn, thì tỉnh đang thực hiện phương châm thu hút đầu tư theo hướng chủ động, linh hoạt và có trọng tâm.

Phương thức xúc tiến được đổi mới theo hướng kết hợp giữa tổ chức các hội nghị nhà đầu tư với tiếp cận trực tiếp. Nhiều đoàn công tác của tỉnh đã thực hiện có hiệu quả hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư tại nước ngoài. Gần đây nhất, từ ngày 26 - 28/2 , đoàn công tác của tỉnh do ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chương trình xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc.

Phú Thọ
Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ thăm TT điều hành thông minh của Tập đoàn BYD

Đoàn đã đến thăm Tập đoàn BYD - Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc và thế giới, Tập đoàn Wingtech - nhà lắp ráp smartphone lớn nhất Trung Quốc và trên thế giới với 10% thị phần toàn cầu tại thành phố Thâm Quyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định: Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh với phương châm “Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi”.

Đối với hoạt động của Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) tại Khu công nghiệp Phú Hà (thị xã Phú Thọ), Chủ tịch UBND tỉnh cam kết: Tỉnh sẽ tiếp thu những kiến nghị, đề xuất và hỗ trợ Tập đoàn giải quyết các vướng mắc về lĩnh vực vận tải, điện, tuyển dụng lao động,… đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) hoạt động hiệu quả.

Phú Thọ
Đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ thăm Tập đoàn Wingtech

Chương trình xúc tiến đầu tư đạt hiệu quả cao khi lãnh đạo các Tập đoàn đều đánh giá cao những giải pháp mà tỉnh Phú Thọ đang triển khai để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Tập đoàn BYD cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Phú Thọ đối với Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) trong quá trình từ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, triển khai xây dựng nhà máy đến khi đi vào hoạt động; đồng thời đánh giá môi trường đầu tư tại tỉnh rất minh bạch, doanh nghiệp được tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa trước, trong và sau đầu tư.

Tập đoàn BYD mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của tỉnh trong triển khai các dự án trên địa bàn, các Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ, tạo bước phát triển bền vững trong tương lai và tiếp tục mở rộng sản xuất tại tỉnh.

Tập đoàn Wingtech cũng bày tỏ sự quan tâm tới môi trường đầu tư tại tỉnh Phú Thọ. Năm 2021, Tập đoàn đã khảo sát sơ bộ cơ hội đầu tư tại tỉnh và thông qua buổi xúc tiến này, Tập đoàn Wingtech sẽ tiếp tục khảo sát và lựa chọn cơ hội đầu tư khả thi tại Phú Thọ.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư FDI, thời gian qua Phú Thọ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp, mọi vướng mắc của doanh nghiệp FDI đều được linh hoạt tháo gỡ, góp phần giúp các doanh nghiệp đầu tư thành công tại tỉnh, tạo nên động lực thu hút các doanh nghiệp khác.

Phú Thọ
Nhờ các chính sách ưu đã của Tỉnh, các doanh nghiệp FDI yên tâm đầu tư vào Phú Thọ

Tỉnh cũng hỗ trợ cung ứng và đào tạo lao động, rà soát quy hoạch phát triển nguồn nhân lực gắn với quy hoạch tỉnh, gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp. Có định hướng huy động các doanh nghiệp tham gia dạy nghề, hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, các trường nghề để liên kết đào tạo tại tỉnh. Khuyến khích hỗ trợ nhà đầu tư nhất là nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào hoạt động hợp tác giáo dục đào tạo nhằm trang bị những kiến thức, trình độ khoa học - kỹ thuật cho người lao động.

Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định: Để tiếp tục thu hút được những dự án FDI thật sự có chất lượng, thời gian tới, bên cạnh phát huy lợi thế so sánh, tiềm năng và thế mạnh nổi trội của địa phương về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa độc đáo, đa dạng, Phú Thọ tiếp tục thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư nhằm thực hiện thành công các dự án trên địa bàn.

Tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh của Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp FDI đã quyết định gắn bó lâu dài, liên tục tăng vốn đầu tư. Ông Vincent Chu - Giám đốc điều hành Công ty TNHH YIDA Việt Nam (Khu công nghiệp Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê) cho biết, sau một thời gian đầu tư, kinh doanh tại Phú Thọ, doanh nghiệp nhìn thấy được những tiềm năng, lợi thế về nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ của tỉnh nên muốn tập trung đầu tư sản xuất, mở rộng dây chuyền để phát triển ổn định, bền vững tại tỉnh.