Cục QLTT Phú Thọ triển khai đợt cao điểm kiểm tra dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh Phú Thọ và BCĐ 389 địa phương, Cục QLTT Phú Thọ xây dựng, ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý mão 2023.

Để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chăn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật góp phần bảo đảm an toàn trật tự xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, Cục QLTT Phú Thọ xây dựng Kế hoạch triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý mão 2023.

Cục QLTT Phú Thọ
Cục QLTT Phú Thọ kiểm tra hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2023

Kế hoạch này nhằm bảo đảm sự tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tập trung kiểm tra đối với hàng hóa là những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu bia, thuốc lá, xì gà, nước giải khát, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật…;

Đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháp nổ, pháo hoa các loại và tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân;

Thông qua hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm làm tốt công tác thông tin, tuyền truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết với các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả bằng các hình thức đa dạng, thiết thực. 

Cục QLTT Phú Thọ

Cục QLTT Phú Thọ
Cục QLTT Phú Thọ xây dựng Kế hoạch triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý mão 2023.

Ngay trong tháng 11, Cục QLTT Phú Thọ đã tập trung, triển khai lượng kiểm tra, xử lý  vi phạm, hành vi vi phạm chủ yếu là hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, một số kết quả nổi bật đó là các Đội QLTT đã tập trung công tác chống hàng giả, vi phạm SHTT, Lực lượng đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 08 hành vi vi phạm; phạt vi phạm hành chính số tiền: 109.000.000 đồng, trị giá hàng hóa tiêu hủy: 107.485.000 đồng. hàng hóa vi phạm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như YODY, Nike, adidas, Puma...

Cục QLTT Phú Thọ

Cục QLTT Phú Thọ
Phối hợp với các cơ quan chức năng tiêu hủy hàng hóa

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2022, trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023 được Cục QLTT tỉnh Phú Thọ xác định là nhiệm vụ trọng tâm và đảm bảo sẽ hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Từ đó, góp phần ổn định thị trường, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa.

Nguyên Vỵ