Tham gia đoàn công tác có ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cùng các Ban Kỹ thuật, An toàn, Tổng hợp, Truyền thông.

Chu tich EVNNPT kiem tra Trạm 220 kV Hà Đông
Chủ tich EVNNPT kiểm tra Trạm 220kV Hà Đông

Về phía Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) có ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1, trưởng các phòng chức năng PTC1. Về phía Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội, đơn vị trực tiếp quản lý vận hành các trạm biến áp, đường dây cấp điện trực tiếp cho Đại hội Đảng có ông Tô Thế Cường - Giám đốc cùng trưởng các phóng chức năng của TTĐ Hà Nội.

Tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Thành Công, Đoàn công tác đã kiểm tra một số nội dung như kiểm tra vận hành các thiết bị, phương án đảm bảo an toàn cung cấp điện, xử lý tình huống khẩn cấp, tác phong làm việc của lực lượng vận hành và các điểm ứng trực.

Ông Đặng Quốc Chính, tổ Trưởng tổ thao tác lưu động (TTLĐ) TBA 220kV Thành Công báo cáo tình hình vận hành với Đoàn công tác: Trạm biến áp 220kV Thành Công có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp nguồn điện cho khu vực nội thành Hà Nội. 

Trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, ngoài lực lượng vận hành theo qui định còn có thêm lực lượng tăng cường ứng trực tại TBA, có mặt 24/24, thường xuyên kiểm tra tất cả thông số kỹ thuật vận hành để kịp thời phát hiện các nguy cơ sự cố, đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn, ổn định. Ngoài ra, có thiết bị vật tư dự phòng sẵn sàng cho công tác xử lý sự cố một cách nhanh nhất.

Sau báo cáo của các Trạm trưởng, ông Tô Thế Cường - Giám đốc TTĐ Hà Nội, Ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1 đã báo cáo với Đoàn công tác tổng thể tình hình vận hành lưới điện truyền tải các khu vực phục vụ Đại hội Đảng cũng như việc triển khai các phương án đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Đại hội.

Nhân viên vận hành Trạm 220 kV Hà Đông báo cáo Chủ tịch EVNNPT
Nhân viên vận hành Trạm 220kV Hà Đông báo cáo Chủ tịch EVNNPT

Theo đó, PTC1 đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVN, EVNNPT, đã lập phương án đảm bảm bảo an toàn cung cấp điện và triển khai thực hiện đồng bộ từ Công ty đến các tổ, đội công tác. Trước Đại hội, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát, xử lý triệt để các khiếm khuyết thiết bị, chuẩn bị đủ vật tư dự phòng thay thế, chuẩn bị đủ nhân lực để đảm bảo trực 24/24 từ cấp lãnh đạo Công ty, đến các Trạm biến áp và Đội Truyền tải điện.

Ở các điểm lưới điện có nguy cơ mất an toàn do hành lang, Công ty đã chỉ đạo cho xử lý, khắc phục xong trước ngày khai mạc Đại hội, đồng thời bố trí chốt trực tăng cường để xử lý những tình huống khẩn cấp.

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe các báo cáo của đơn vị, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao những nỗ lực của PTC1, TTĐ Hà Nội, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng vận hành tại các Trạm biến áp, Đội TTĐ thuộc Truyền tải điện Hà Nội. Chủ tịch EVNNPT cũng căn dặn thêm: Việc cấp điện cho Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các điểm tổ chức, phục vụ Đại hội Đảng là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, là trách nhiệm của EVN nói chung và EVNNPT nói riêng.

Do vậy PTC1, TTĐ Hà Nội cần tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm từ lãnh đạo đến CBCNV, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, các quy định, các phương đã được phê duyệt, trong bất cứ điều kiện nào cũng phải đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối.

Thay mặt lãnh đạo EVNNPT, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng và Chủ tịch Công đoàn Trịnh Tuấn Sơn đã trao quà động viên lực lượng trực vận hành và CBCNV Truyền tải điện Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo PTC1, ông Nguyễn Phúc An đã cảm ơn Chủ tịch HĐTV EVNNPT cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện tối đa để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với sự chuẩn bị chu đáo, với tinh thần, trách nhiệm cao từ lãnh đạo đến CBCNV, PTC1 cam kết đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối, cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.