Genesis Magma: Thương hiệu xe sang Hyundai bước vào đấu trường hiệu suất cao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Genesis Magma: Thương hiệu xe sang Hyundai bước vào đấu trường hiệu suất cao

Như chúng ta đã biết, Hyundai có thương hiệu phụ chuyên về dòng hiệu suất N; nhưng cả thương hiệu hạng sang của Hyundai cũng có cả dự án xe hiệu suất cao.

Thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai cũng có thương hiệu con của riêng mình, kết hợp giữa sự sang trọng và hiệu suất. Genesis đã ra mắt thương hiệu phụ Magma tại Triển lãm ô tô New York 2024, đánh dấu sự gia nhập của thương hiệu này vào lĩnh vực hiệu suất cao.

Để đánh dấu sự xuất hiện của mình trên phân khúc hạng sang hiệu suất cao, Genesis đã giới thiệu mẫu GV60 Magma Concept. Đúng như tên gọi, GV60 Magma Concept có màu cam, sở hữu thiết kế mạnh mẽ tương xứng với mức hiệu suất cao hơn.

Genesis Magma
 Thương hiệu xe sang Hyundai bước vào đấu trường hiệu suất cao

GV60 Magma Concept về cơ bản là phiên bản hiệu suất hạng sang của Kia EV6 GT và Hyundai Ioniq 5 N. Xe được mở rộng và hạ thấp trọng tâm để có dáng vẻ hầm hố hơn. Genesis cũng mở rộng chắn bùn và bổ sung các giải pháp khí động học, bộ phận khuếch tán để tạo ra nhiều lực xuống hơn. Ngoài những cải tiến về ngoại thất, GV60 Magma Concept còn được trang bị mâm 21 inch màu titan tích hợp đĩa khí động học để làm mát phanh hiệu quả.

Quảng cáo

Mặc dù Genesis không hé lộ hình ảnh nội thất nhưng cho biết GV60 Magma Concept sẽ có ghế cùng màu thân xe, bọc da nappa hoặc da lộn với các đường khâu đôi màu cam đặc trưng của Magma và màu xám titan.

 Thương hiệu xe sang Hyundai bước vào đấu trường hiệu suất cao Thương hiệu xe sang Hyundai bước vào đấu trường hiệu suất cao

Công suất cụ thể của GV60 Magma Concept không được hé lộ nhưng Genesis tuyên bố GV60 Magma Concept đã cải tiến công nghệ pin và động cơ. Mẫu xe này được coi là “bước đầu tiên của thương hiệu hướng tới việc tạo ra kết nối cảm xúc sâu sắc hơn giữa người lái và chiếc xe”.

Chương trình Genesis Magma có sự đóng góp về chuyên môn từ tay đua huyền thoại Jacky Ickx. Huyền thoại đua xe người Bỉ được biết đến với thời gian tham gia Công thức 1 vào cuối những năm 60 đến đầu những năm 70, cuộc đua Dakar và đáng chú ý nhất là 6 lần vô địch giải đua 24 giờ Le Mans.

Bên cạnh GV60 Magma Concept, ba mẫu xe khác thuộc dự án Magma cũng đã được trưng bày bao gồm GV80 Coupe Concept, X Gran Berlinetta Concept và G80 Magma Special sẽ được bán độc quyền ở thị trường Trung Đông.

Tin khác